Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư vào Bình Dương

20:19' - 19/12/2017
BNEWS Chiều 19/12, Đoàn công tác của Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII), với đại diện của gần 10 tập đoàn và doanh nghiệp đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Đoàn công tác của Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) do ông Rafiv Bodwade, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Rafiv Bodwade cho biết, hiện nay có 134 dự án của các doanh nghiệp Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 1,1 tỷ USD.

Trong năm 2017, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt hơn 10 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2016. Hai nước tiếp tục cố gắng nâng mức giá trị kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD trong năm 2020.
Cũng theo ông Rafiv Bodwade, các doanh nghiệp Ấn Độ đã nhìn thấy nhiều cơ hội hợp tác đầu tư ở Việt Nam. Đặc biệt, Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, được đánh giá cao khi nơi đây có cơ sở hạ tầng thuận lợi.

Trong đó, thế mạnh đầu tư của các doanh nghiệp Ấn Độ là ưu tiên vào các lĩnh vực như nông nghiệp, dược phẩm và năng lượng tái tạo.
Làm việc với Đoàn công tác của Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong đó, hiện tỉnh đang có 29 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp với diện tích đất hơn 10.000 ha. Tất cả các khu công nghiệp tại Bình Dương đều được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, thu hút được hơn 60% các nhà đầu tư đến hoạt động.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, hiện tổng số vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương là hơn 28,5 tỷ USD với 3.360 doanh nghiệp hoạt động, đứng thứ hai cả nước về thu hút FDI (sau thành phố Hồ Chí Minh).

Trong tổng số các doanh nghiệp đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Bình Dương, doanh nghiệp đến từ Ấn Độ vẫn còn khiêm tốn, chỉ có 5 doanh nghiệp với số vốn đầu tư với khoảng 170 triệu USD.

Trong đó, đa số các doanh nghiệp này đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực như sản xuất gia vị, nông sản, điện tử và may mặc.
Trả lời cho các câu hỏi của đại diện các doanh nghiệp đến từ Án Độ, liên quan đến các lĩnh vực ưu tiên đầu tư hiện nay của Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm cho rằng, ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án lớn, có sử dụng công nghệ hiện đại, ít sử dụng lao động và có hàm lương giá trị gia tăng cao.
Cũng tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Ấn Độ cũng nêu lên nhiều câu hỏi liên quan đến cách chính sách kêu gọi đầu tư cũng như sự hỗ của chính quyền tỉnh Bình Dương trong viêc mời gọi doanh nghiệp đến hoạt động, đầu tư tại địa phương./.
Xem thêm:

>>>Doanh nghiệp Ấn Độ tìm cơ hội đầu tư nhiều lĩnh vực vào Việt Nam

>>>Dự báo thế giới 2018: Hứa hẹn thị trường phần mềm Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục