Kỷ lục doanh số bán thực phẩm, đồ uống của Anh trên toàn cầu
Bộ Môi trường, Nông nghiệp và Các vấn đề Nông thôn nước Anh (DEFRA) nói các số liệu mới về doanh số ghi nhận trong năm 2016 cho thấy xuất khẩu (các mặt hàng trên) đã tăng gần 10% trong năm vừa qua, với doanh số bán thực phẩm và đồ uống sang Mỹ - một trong những thị trường lớn nhất của nước Anh - tăng 12%.
Các thị trường mới tiếp cận cũng chứng kiến mức tăng cao kỷ lục trong năm ngoái. Xuất khẩu sang Malaysia tăng mạnh 143%, trong khi Ấn Độ trở thành một trong những thị trường ưu tiên của “xứ sở sương mù”, nhờ nhu cầu đối với rượu whisky Scotch gia tăng.
Người phát ngôn của DEFRA tại London cho hay không thấy dấu hiệu hoạt động xuất khẩu chậm lại sau khi các cử tri quyết định rời Liên minh châu Âu (EU), giữa bối cảnh Bộ Môi trường, Nông nghiệp và Các vấn đề Nông thôn cam kết tập trung vào thương mại quốc tế.
Theo DEFRA, cùng với việc mở cửa các thị trường mới trên khắp thế giới, Chính phủ nước Anh sẽ tiếp tục tập trung vào các thị trường châu Âu, với xuất khẩu cá hồi sang Pháp tăng 31% và xuất khẩu tất cả thực phẩm và đồ uống sang Đức tăng 12%.
Khi đất nước phát triển các quan hệ thương mại mới, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cần phải được trang bị them các kỹ năng, kiến thức và giao thiệp để tận dụng triệt để các cơ hội phía trước.
Trong khi đó, "Love Food Hate Waste" (Yêu quý thực phẩm, ghét bỏ sự lãng phí) là tên gọi một chiến dịch mà các nhà hoạt động tại nước Anh đang phát động nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức tiết kiệm, tránh lãng phí thực phẩm nhân tháng lễ ăn kiêng Lent, bắt đầu từ ngày 1/3 tới.
Theo ước tính của WRAP, Tổ chức công nhận trách nhiệm xã hội trong sản xuất toàn cầu và là đơn vị phát động chiến dịch trên, mỗi năm người dân "xứ sở sương mù" vứt bỏ 7,3 triệu tấn lương thực và 60% số thực phẩm đó vẫn có thể ăn được.
Theo các nhà hoạt động của WRAP, rất nhiều người Anh có thói quen vứt bỏ thực phẩm còn ăn được chỉ bởi "mã" không đẹp hay ngày đóng gói đính trên sản phẩm đến hạn sử dụng. Do đó, các nhà hoạt động ước tính việc từ bỏ được thói quen này sẽ giúp mỗi gia đình tiết kiệm từ 60-70 bảng Anh/tháng.
Các nhà hoạt động khuyến nghị người tiêu dùng cần áp dụng các biện pháp bảo quản thực phẩm có hiệu quả, có kế hoạch chuẩn bị bữa ăn hợp lý và phản đối hình thức khuyến mại mua 2 tặng 1 như là các biện pháp tránh lãng phí.
Việc làm này không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc, mà còn góp phần làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu và nạn chặt phá rừng. Các nhà hoạt động khẳng định việc vứt bỏ thực phẩm còn sử dụng được là hành động làm lãng phí các nguồn tài nguyên thiên nhiên như nước, năng lượng và nhiên liệu cần có để gieo trồng, bảo quản và vận chuyển.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Vấn đề Brexit: Các công ty xuất khẩu Anh có thể chịu thiệt hại nặng
21:45' - 21/02/2017
Trong trường hợp Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được thỏa thuận thương mại, các công ty xuất khẩu của nước này có thể sẽ phải gánh thêm khoảng 7,6 tỷ USD chi phí mỗi năm.
-
Kinh tế Thế giới
OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước Anh xuống còn 1%
07:02' - 24/09/2016
Với vị trí quan trọng là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới và thứ 2 tại EU, sự suy giảm của kinh tế Anh cũng tác động trực tiếp kinh tế toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Đơn đặt hàng xuất khẩu của nước Anh tăng cao nhất trong 2 năm qua
06:40' - 01/09/2016
Theo kết quả khảo sát của Liên đoàn Công nghiệp Vương quốc Anh (CBI), số đơn đặt hàng xuất khẩu của đất nước này trong tháng 8/2016 đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm qua.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kinh doanh thời vụ "lên ngôi" dịp lễ Halloween
18:46'
Không còn đơn thuần là một lễ hội văn hóa du nhập, Halloween đang trở thành một mùa kinh doanh sôi động.
-
Thị trường
Cần Thơ mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa Thu 2025
15:45'
Khu trưng bày của Cần Thơ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 25 doanh nghiệp tiêu biểu với gần 200 sản phẩm đại diện cho thế mạnh của thành phố và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
Quảng Ngãi lan tỏa sắc màu miền Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:35'
Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025, Quảng Ngãi đã mang đến không gian trưng bày đặc sắc, thu hút khách tham quan, với 15 doanh nghiệp, ở các hạng mục sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.
-
Thị trường
Số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt đạt hơn 211 triệu đồng sau 4 ngày Hội chợ Mùa Thu
10:49'
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất- 2025 không chỉ là nơi xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá thương hiệu Việt mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khánh Hòa mang tinh hoa biển Việt vươn xa
10:29'
Trên diện tích 200m², hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu xứ Trầm Hương như Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco...
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
