Kỷ nguyên mới cho đế chế Zara

16:44' - 02/04/2022
BNEWS Ngày 1/4, Marta Ortega đã chính thức lên nắm quyền điều hành tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex.

Ngày 1/4, Marta Ortega đã chính thức lên nắm quyền điều hành tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex, với hệ thống 6.500 cửa hàng, và nhiều thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti, Bershka và Stradivarius.

Cô con gái 38 tuổi của tỷ phú Amancio Ortega, người sáng lập Inditex, đã ngay lập tức phải đối mặt với thách thức sau khi “gã khổng lồ” thời trang này đóng các cửa hàng ở Nga, thị trường lớn thứ hai của Inditex.

 

Trong một bức thư gửi tới 174.000 nhân viên của Inditex, Marta Ortega đã viết rằng cô bắt đầu cương vị mới này, với tinh thần trách nhiệm sâu sắc và cô yêu cầu sự hỗ trợ cũng như lòng kiên nhẫn của các nhân viên trong quá trình học hỏi từ mọi người mỗi ngày.

Là con gái út trong số 3 người con của tỷ phú Amancio Ortega, Marta Ortega phụ trách thiết kế và ra mắt sản phẩm trên tất cả các thương hiệu của Inditex.

Ông Pablo Isla, người đã điều hành tập đoàn Inditex kể từ khi ông Amancio Ortega nghỉ hưu vào năm 2011, cho biết quá trình chuyển giao quyền lực này đã được chuẩn bị trong một thời gian và Marta biết rất rõ điều đó, sau 15 năm làm việc trong tập đoàn.

Thông tin bổ nhiệm Marta Ortega lần đầu tiên được công bố vào tháng Mười Một đã gây lo ngại trong cộng đồng doanh nghiệp, khiến giá cổ phiếu của Inditex sụt giảm nhưng những lo ngại này dường như đã tan biến sau đó.

Alfred Vernis, Giáo sư tại trường ESADE của Tây Ban Nha và là cựu Giám đốc điều hành của Inditex, cho biết mặc dù chưa bao giờ nắm giữ vai trò điều hành tại Inditex, nhưng Marta đã được chuẩn bị tốt và sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ những đồng nghiệp, trong đó phải kể đến Oscar Garcia Maceiras, người vừa mới nhậm chức Giám đốc điều hành Inditex.

 

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo ở cấp cao nhất diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Inditex, vốn đang trải qua một trong những thời điểm khó khăn nhất, sau những mức lợi nhuận kỷ lục trong những năm gần đây.

Với giá trị khoảng 62 tỷ euro, Inditex đã tăng gần gấp ba lần lợi nhuận trong năm 2021 lên 3,2 tỷ euro, nhưng xung đột Nga-Ukraine đang phủ mây đen lên triển vọng của tập đoàn này trong năm 2022.

Vào đầu tháng Ba, “gã khổng lồ” trong ngành thời trang trên đã đình chỉ mọi hoạt động bán lẻ ở Nga, thị trường lớn thứ hai sau Tây Ban Nha, với việc đóng cửa 502 cửa hàng và đình chỉ tất cả các giao dịch trực tuyến. Động thái này có thể tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của Inditex, khi thị trường Nga chiếm gần 10% doanh thu./.

>>>Đơn hàng may mặc toàn cầu sụt giảm khi các hãng tạm dừng hoạt động ở Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục