Lạm phát trong Eurozone ổn định trong tháng 2/2021

08:16' - 03/03/2021
BNEWS Eurostat cho hay, lạm phát của Eurozone trong tháng 2/2021 ở mức 0,9%, tương đương tỷ lệ của tháng Một trước đó.

Số liệu chính thức của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) công bố ngày 2/3 cho thấy giá tiêu dùng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vẫn ổn định trong tháng Hai, giữa bối cảnh đà giảm của giá năng lượng chậm lại bất chấp đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 kéo dài.

Eurostat cho hay, lạm phát của Eurozone trong tháng 2/2021 ở mức 0,9%, tương đương tỷ lệ của tháng Một trước đó.

Tỷ lệ lạm phát trong tháng Một của Eurozone bất ngờ tăng vọt sau nhiều tháng ở mức âm do nhu cầu tiêu dùng sụt giảm bởi đại dịch COVID-19 cũng như các hạn chế xã hội trên toàn châu Âu.

Giá cả gia tăng trong năm 2021 làm dấy lên các cuộc thảo luận về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu cần cân nhắc việc kiềm chế chương trình kích thích lớn, dù lạm phát vẫn ở ngưỡng mục tiêu dưới 2%.

Các cuộc thảo luận trên toàn cầu đã “nổ ra” khi Mỹ bắt đầu triển khai kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, nhằm khởi động lại nền kinh tế.

Các khoản chi tiêu kích thích của châu Âu nhỏ hơn, song giới đầu tư đã báo hiệu kỳ vọng lạm phát ở khu vực này sẽ tăng trong những tháng tới, với chi phí đi vay đối với các chính phủ Liên minh châu Âu ngày càng tăng.

Eurostat cho biết thêm giá năng lượng tháng 2/2021 đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước, thay vì âm 4,2% như tháng Một.

Lạm phát lõi giảm từ 1,4% trong tháng 1/2021 xuống 1,1% trong tháng Hai cho thấy nền kinh tế châu Âu vẫn chưa có được động lực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục