Làm sao để có chuyến du lịch hoàn hảo trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

13:30' - 31/03/2017
BNEWS Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hãy bỏ túi một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia du lịch.
Nhiều chuyến du lịch hấp dẫn trong dịp 40/3- 1/5. Ảnh: An Hiếu – TTXVN

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày, vì vậy, rất nhiều người nhân dịp này để đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Vậy, phải làm thế nào để có được một chuyến du lịch ý nghĩa và vui vẻ cùng những người thân yêu?

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch trong khoảng thời gian từ 2- 5 ngày, bạn không chỉ đơn giản là xách ba lô lên và đi. Nếu muốn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất, hãy bỏ túi một số “tip” sau đây:

Lên kế hoạch từ rất sớm

Trước tiên, trước ngày đi khoảng 2 tháng, hãy lên kế hoạch cho hành trình, và bắt đầu bằng công cuộc tìm khách sạn.

Bạn có thể tìm khách sạn trên các website đặt phòng trực tuyến. Cách này vừa nhanh, hình ảnh trực quan, sinh động, có đủ thông tin về giá, địa điểm, dịch vụ kèm theo, bao gồm và không bao gồm.

Phần đánh giá của du khách từng ở là kênh tham khảo chính trong việc có quyết định đặt phòng hay không.

Chuẩn bị lịch trình đi lại

Tùy thuộc theo địa điểm nơi định đến bạn có thể lựa chọn sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân hoặc công cộng. Nếu sử dụng phương tiện cá nhân, đừng quên trang bị cho mình một phần mềm dẫn đường hữu ích trên chiếc “dế” yêu. Đây sẽ là “kim chỉ nam” cho bạn trong trường hợp banh không biết đường.

Nếu quyết định sử dụng phương tiện công cộng để đi lại, câu trả lời dành cho bạn không gì khác ngoài việc tìm hiểu và lên kế hoạch từ sớm. Trong những dịp nghỉ lễ dài ngày như 30/4, hầu hết các tuyến xe khách, tàu hòa, máy bay… đều đông khách. Vì vậy, chẳng có gì thuận tiện hơn là đặt vé sớm và yên tâm rằng bạn đã có sắn một chỗ ngồi cho hành trình của mình.

Đặt vé máy bay sớm để có cơ hội săn được những chiếc vé siêu rẻ. Ảnh: Vietnam Airlines

Nếu bạn quyết định đi máy bay thì có thể lựa chọn của Vietnam Airlines, Jetstar hoặc Vietjet. Thực ra nếu bạn quyết định mua vé máy bay từ sớm, rất có thể bạn sẽ có cơ hội sở hữu một chuyến bay khứ hồi với mức giá rẻ như vé tàu hỏa mà thôi. Điều này rõ ràng mang tới một món hời dành cho “hầu bao” của bạn.

Nếu bạn quyết định đi tour thì việc đặt tour du lịch cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn công ty du lịch uy tín rồi “book” tour thích hợp.

Tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về nơi mình sẽ đi du lịch

Việc tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi du lịch là vô cùng quan trọng, nếu không biết gì về nơi mình sẽ đến bạn sẽ không trải nghiệm được hết những gì mà địa điểm du lịch đó có. Dù là đi theo tour hay đi tự túc thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước thông tin, có thể là từ sách báo, mạng internet hoặc từ những người đã từng đi rồi.

Vấn đề chặt chém giải quyết ra sao? Nhìn chung, những điểm du lịch lớn vào dịp lễ 30/4 cũng xảy ra tình trạng chặt chém du khách, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để lại ấn tượng không tốt.

Hãy hạn chế đến những nơi quá đông du khách. Tuy nhiên, nếu đi du lịch ở đó, các bạn nên tham khảo một số điều như sau. Trước khi đi, nhớ tìm hiểu về những nơi từng bị phản ánh về chặt chém. Điều này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi việc bỏ cái tên đó và thay vào một cái tên hoàn toàn mới là điều rất dễ dàng.

Hãy vào quán có nhiều biển số xe địa phương và người địa phương. Tìm thực đơn của quán, trên menu sẽ đi kèm với giá luôn, nhưng các quán hay thòng thêm câu "Giá thay đổi theo thời điểm". Đây cũng là cái cớ, nếu quán nâng giá, các bạn cũng không thể cãi được.

Hãy lưu sẵn số điện thoại đường dây nóng các cơ quan chức năng. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, hãy gọi điện phản ánh để được hỗ trợ kịp thời.

Tự mình cân đối lộ trình và thời gian để có kỳ nghỉ hoàn hảo nhất trong dịp 30/4. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Làm sao khi khu vui chơi, giải trí, điểm du lịch quá tải? Dịp 30/4, đi Nha Trang, Đà Lạt, chen các chỗ như núi Lang Biang thì chả khác nào vào đó nhìn nhau rồi về, vì quá đông.

Nhưng nếu muốn đi quá, bạn hãy chọn đi sớm một chút, tránh những giờ cao điểm. Bản thân tôi chọn những nơi ít người đi hơn.

Thay vì nhất định phải chen chân vào những khu vực đông người, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc tham quan các khu vực lân cận như làng chài, đồng lúa, vừa thoải mái vừa tận hưởng không gian trong lành của đồng quê. Tự mình cân đối lộ trình và thời gian để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Trên đây là một số mẹo nhỏ, giúp bạn có thể chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch hoàn hảo trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Hãy ghi nhớ và chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch hoàn hảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục