Lạng Sơn xúc tiến đầu tư và vận động viện trợ nước ngoài

21:19' - 25/10/2024
BNEWS Chiều 25/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị gặp gỡ, xúc tiến hợp tác đầu tư và vận động viện trợ nước ngoài năm 2024.

Đây là hoạt động nhằm  tăng cường giao lưu hữu nghị, giao lưu nhân dân, đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển giữa Lạng Sơn với các địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và ông Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam; bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; ông Poshitha Perera, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka tại Việt Nam; đại diện các đơn vị của Bộ Ngoại giao; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam tham dự Hội nghị.

 

 Tại Hội nghị, thông tin với nhà đầu tư các nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết, với những đặc trưng và lợi thế của một tỉnh biên giới, được xác định là “cầu nối” ngày càng quan trọng trong kết nối kinh tế, thương mại giữa Việt Nam, các nước ASEAN, Trung Quốc và châu Âu.

Những năm gần đây, tỉnh Lạng Sơn đang tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc kết nối liên vùng và kết nối với Trung Quốc, triển khai thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh biên giới Việt-Trung; tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu, khẩn trương hoàn thiện đầu tư hạ tầng các Khu Công nghiệp, cụm công nghiệp để đón các nhà đầu tư. 

Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đặt ra mục tiêu đến năm 2030, Lạng Sơn trở thành một trong 5 cực tăng trưởng, trung tâm kinh tế của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Đến năm 2050, phấn đấu Lạng Sơn có nền kinh tế hiện đại, năng động, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống số, có hệ thống cửa khẩu đường bộ, đường sắt phát triển hàng đầu Việt Nam; an sinh xã hội được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới được giữ vững; là điểm đến hấp dẫn và thành công của các nhà đầu tư.

Tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, lấy người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu, động lực, trung tâm của sự phục vụ; quan tâm phát triển nguồn nhân lực; huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tạo đột phá xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Tỉnh tập trung thu hút đầu tư, trọng điểm là các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo sử dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ xanh; năng lượng tái tạo; các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường; các dự án hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch, khu, cụm công nghiệp, hạ tầng dịch vụ logistics… 

Lạng Sơn luôn mở rộng cửa để chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, bảo đảm các nhà đầu tư sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công các dự án, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh trong giai đoạn mới. 

Tỉnh Lạng Sơn luôn hoan nghênh, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vì mục đích nhân đạo và phát triển của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài và các đối tác phát triển, nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân tỉnh Lạng Sơn với nhân dân các nước; thúc đẩy tinh thần đoàn kết quốc tế, đồng thời thu hút thêm nguồn lực hỗ trợ cho các lĩnh vực, những địa bàn còn khó khăn của tỉnh Lạng Sơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục