Lào đã có chính sách ưu tiên sử dụng xe điện

15:08' - 05/06/2023
BNEWS Giá nhiên liệu tăng cao, việc khuyến khích sử dụng các phương tiện chạy điện cũng như lắp đặt các trạm sạc ở Thủ đô Viêng Chăn, Lào được coi là giải pháp xanh cho tương lai để giảm ô nhiễm môi trường.

Cũng như nhiều đô thị trên thế giới, thủ đô Viêng Chăn của Lào đang nỗ lực “xanh hoá” các phương tiện giao thông bằng việc khuyến khích người dân sử dụng phương xe điện thay cho sử dụng nhiên liệu hoá thạch như hiện nay nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

Ông Somkham Thoummavongsa, Giám đốc Sở Năng lượng và Mỏ thủ đô Viêng Chăn, cho biết, hiện nay trên địa bàn thủ đô Viêng Chăn đã lắp đặt 20 trạm sạc dành cho phương tiện chạy điện và đang tiếp tục triển khai hơn 50 điểm khác trong nội đô. Trước đó, chính quyền thủ đô Viêng Chăn đã đưa xe buýt điện vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Sử dụng phương tiện chạy điện không chỉ giảm bớt gánh nặng kinh tế, mà còn góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng thủ đô Viêng Chăn xanh, sạch, đẹp.

Chính phủ Lào đề ra mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm ít nhất 1% tổng số phương tiện trong xã hội và đạt tối thiểu 30% vào năm 2030.

Để hiện thực hoá mục tiêu đó, Lào đã có chính sách ưu tiên sử dụng xe điện như không hạn chế việc nhập khẩu hay giảm 30% phí sử dụng đường bộ đối với các loại xe chạy điện so với phương tiện sử dụng xăng, dầu cùng loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục