Lào sẵn sàng bán điện cho Singapore

16:33' - 20/06/2022
BNEWS Lào sẽ sớm bắt đầu bán điện cho Singapore theo Dự án Hợp nhất điện Lào-Thái Lan-Malaysia-Singapore (LTMS-PIP), với tổng lượng điện cung ứng là 100 MW.

Theo nhật báo Vientiane Times của Lào ngày 20/6, hợp đồng mua bán điện được ký tại thủ đô Viêng Chăn của Lào ngày 17/6 giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Lào (EDL) - ông Chanthaboun Soukaloun - và Tổng Giám đốc tập đoàn Keppel Infrastructure Holdings của Singapore, bà Janice Bong.

 

Chứng kiến lễ ký có Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Lào, Daovong Phonekeo; Thứ trưởng Tài chính Lào, Phouthanouphet Saysombath; Đại sứ Singapore tại Lào, Leow Siu Lin, cùng nhiều quan chức hai nước.

Tổng Giám đốc Chanthaboun cho biết: "Hôm nay, chúng ta đạt được mục tiêu xa hơn là thực hiện dự án Lào - Thái Lan - Malaysia - Singapore (LTMS) cho Singapore.  Giờ đây, sau nhiều năm hợp tác, chúng ta thành 4 nước đầu tiên trong ASEAN mua và bán điện ngoài biên giới".

Tổng Giám đốc Chanthaboun tin rằng dự án này sẽ là một cột mốc quan trọng nữa cho mục tiêu lớn hơn là thực hiện Mạng lưới điện ASEAN trong tương lai gần.

Tháng 9/2014, Lào,Thái Lan, Malaysia và Singapore thảo luận ý tưởng mua bán điện giữa các nước láng giềng trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Mạng lưới điện ASEAN (APG).

Năm 2017, EDL bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bán điện cho Malaysia với sự ra đời của các dự án Lào, Thái Lan và Malaysia (LTM)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục