Lễ hội Mua sắm 11.11 năm 2021: 290.000 thương hiệu tham gia thu về 84,54 tỷ USD
Tập đoàn Alibaba đã kết thúc thành công Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 thường niên lần thứ 13 (hay còn gọi là "11.11"). Lễ hội năm nay kéo dài 11 ngày và thu về 540,3 tỷ NDT (tương đương 84,54 tỷ USD) tổng giá trị hàng hoá (GMV).
Ông Yang Guang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết, "Chúng tôi đã mang đến sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong suốt 11.11 năm nay, và điều đó đã phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc. Chúng tôi cũng đã tận dụng tầm ảnh hưởng của ngày 11.11 để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Lễ hội 11.11 năm 2021 là một cột mốc ý nghĩa, đánh dấu một phần trong cam kết xây dựng một tương lai bền vững của chúng tôi.”
Năm nay, lễ hội 11.11 ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia, trong đó 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ vành đai công nghiệp và các thương hiệu mới. Các vành đai nông nghiệp ở những nơi ít phát triển có doanh số bán hàng mạnh mẽ, với chỉ số GMV của các sản phẩm nông nghiệp từ những vùng này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi bắt đầu Lễ hội, Tập đoàn Alibaba đã chuyển toàn bộ hệ thống và hoạt động kinh doanh của mình lên đám mây công cộng (public cloud). Nhờ đó, hơn 26.000 tấn phát thải carbon dioxide đã được giảm thiểu thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo tại trung tâm dữ liệu Zhangbei County – đơn vị đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử của Alibaba.
Từ 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,56 triệu đô la Mỹ) của năm 2020, chỉ số GMV năm nay của 78 thương hiệu đã vượt mức 100 triệu Nhân tệ (khoảng 15,6 triệu đô la Mỹ), trong khi đó, chỉ số GMV của 698 thương hiệu đã tăng lên mức 10 triệu Nhân dân tệ vào ngày 11.11 so với mức 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 156 nghìn đô la Mỹ) của năm 2020.
Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng đã được giới thiệu trong danh mục hiển thị ngành hàng thân thiện với môi trường chuyên biệt trên nền tảng Tmall.
Hơn 1.600 thương hiệu đã tham gia thử thách kết nạp thành viên mới và thu hút hơn 97 triệu thành viên mới trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.
Hơn 1,3 triệu sản phẩm mới được cung cấp bởi hơn 29.000 thương hiệu nước ngoài tham gia thông qua nền tảngTmall Global, với khoảng 2.800 thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên tham gia Lễ hội.
Từ ngày 01/11 đến ngày 10/11, 90 thương hiệu mới nổi ở các hạng mục nhỏ giữ vị trí thương hiệu hàng đầu dựa theo chỉ số GMV của hạng mục tương ứng trong ba năm liên tiếp. 275 thương hiệu mới nổi chứng kiến chỉ số GMV của họ tăng gấp đôi trong ba năm liên tiếp.
Hơn một triệu gói hàng được giao bởi khoảng 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày (từ 01/11/2021 đến 11/11/2021, vượt qua khối lượng các gói hàng được giao bởi phương tiện này trong một năm (từ 09/2020 đến 09/2021)./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
17:25' - 11/11/2021
Chỉ còn vài giờ nữa là Ngày Độc thân (11/11) kết thúc, Alibaba thông báo gần 400 nhãn hàng, trong đó có Apple Inc và L'Oreal SA, đã thu về hơn 15 triệu USD từ việc bán các sản phẩm trong dịp lễ này.
-
Thị trường
Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân
10:57' - 11/11/2021
Alibaba cho biết trong giây mở bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, những người mua sắm đã “chốt đơn” mua điện thoại thông minh iPhone của Apple với giá trị 300 triệu NDT (46,94 triệu USD)
-
Đời sống
Kỹ năng săn sale "chốt" đơn mọi tín đồ mua sắm nên biết
14:55' - 10/11/2021
Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.