Lễ hội Mua sắm 11.11 năm 2021: 290.000 thương hiệu tham gia thu về 84,54 tỷ USD
Tập đoàn Alibaba đã kết thúc thành công Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 thường niên lần thứ 13 (hay còn gọi là "11.11"). Lễ hội năm nay kéo dài 11 ngày và thu về 540,3 tỷ NDT (tương đương 84,54 tỷ USD) tổng giá trị hàng hoá (GMV).
Ông Yang Guang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết, "Chúng tôi đã mang đến sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong suốt 11.11 năm nay, và điều đó đã phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc. Chúng tôi cũng đã tận dụng tầm ảnh hưởng của ngày 11.11 để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Lễ hội 11.11 năm 2021 là một cột mốc ý nghĩa, đánh dấu một phần trong cam kết xây dựng một tương lai bền vững của chúng tôi.”
Năm nay, lễ hội 11.11 ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia, trong đó 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ vành đai công nghiệp và các thương hiệu mới. Các vành đai nông nghiệp ở những nơi ít phát triển có doanh số bán hàng mạnh mẽ, với chỉ số GMV của các sản phẩm nông nghiệp từ những vùng này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi bắt đầu Lễ hội, Tập đoàn Alibaba đã chuyển toàn bộ hệ thống và hoạt động kinh doanh của mình lên đám mây công cộng (public cloud). Nhờ đó, hơn 26.000 tấn phát thải carbon dioxide đã được giảm thiểu thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo tại trung tâm dữ liệu Zhangbei County – đơn vị đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử của Alibaba.
Từ 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,56 triệu đô la Mỹ) của năm 2020, chỉ số GMV năm nay của 78 thương hiệu đã vượt mức 100 triệu Nhân tệ (khoảng 15,6 triệu đô la Mỹ), trong khi đó, chỉ số GMV của 698 thương hiệu đã tăng lên mức 10 triệu Nhân dân tệ vào ngày 11.11 so với mức 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 156 nghìn đô la Mỹ) của năm 2020.
Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng đã được giới thiệu trong danh mục hiển thị ngành hàng thân thiện với môi trường chuyên biệt trên nền tảng Tmall.
Hơn 1.600 thương hiệu đã tham gia thử thách kết nạp thành viên mới và thu hút hơn 97 triệu thành viên mới trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.
Hơn 1,3 triệu sản phẩm mới được cung cấp bởi hơn 29.000 thương hiệu nước ngoài tham gia thông qua nền tảngTmall Global, với khoảng 2.800 thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên tham gia Lễ hội.
Từ ngày 01/11 đến ngày 10/11, 90 thương hiệu mới nổi ở các hạng mục nhỏ giữ vị trí thương hiệu hàng đầu dựa theo chỉ số GMV của hạng mục tương ứng trong ba năm liên tiếp. 275 thương hiệu mới nổi chứng kiến chỉ số GMV của họ tăng gấp đôi trong ba năm liên tiếp.
Hơn một triệu gói hàng được giao bởi khoảng 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày (từ 01/11/2021 đến 11/11/2021, vượt qua khối lượng các gói hàng được giao bởi phương tiện này trong một năm (từ 09/2020 đến 09/2021)./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
17:25' - 11/11/2021
Chỉ còn vài giờ nữa là Ngày Độc thân (11/11) kết thúc, Alibaba thông báo gần 400 nhãn hàng, trong đó có Apple Inc và L'Oreal SA, đã thu về hơn 15 triệu USD từ việc bán các sản phẩm trong dịp lễ này.
-
Thị trường
Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân
10:57' - 11/11/2021
Alibaba cho biết trong giây mở bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, những người mua sắm đã “chốt đơn” mua điện thoại thông minh iPhone của Apple với giá trị 300 triệu NDT (46,94 triệu USD)
-
Đời sống
Kỹ năng săn sale "chốt" đơn mọi tín đồ mua sắm nên biết
14:55' - 10/11/2021
Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo biến động nhẹ
17:36' - 27/04/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ. Giá gạo xuất khẩu cũng gần như không có biến đổi.
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35' - 26/04/2025
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44' - 26/04/2025
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .
-
Thị trường
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện phát triển hệ sinh thái blockchain và AI tại Việt Nam
21:49' - 23/04/2025
Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái công nghệ, bao gồm công nghệ chuỗi khối (blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI), Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á.
-
Thị trường
Thuế Mỹ "giáng đòn" vào ngành gạo Thái Lan
20:50' - 23/04/2025
Bà Daeng Donsingha, một nông dân Thái Lan, đã lo lắng cho gia đình chín người của mình khi giá gạo ở quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai này giảm trong năm nay, sau khi Ấn Độ nối lại xuất khẩu.