Lễ hội Mua sắm 11.11 năm 2021: 290.000 thương hiệu tham gia thu về 84,54 tỷ USD
Tập đoàn Alibaba đã kết thúc thành công Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 thường niên lần thứ 13 (hay còn gọi là "11.11"). Lễ hội năm nay kéo dài 11 ngày và thu về 540,3 tỷ NDT (tương đương 84,54 tỷ USD) tổng giá trị hàng hoá (GMV).
Ông Yang Guang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết, "Chúng tôi đã mang đến sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong suốt 11.11 năm nay, và điều đó đã phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc. Chúng tôi cũng đã tận dụng tầm ảnh hưởng của ngày 11.11 để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Lễ hội 11.11 năm 2021 là một cột mốc ý nghĩa, đánh dấu một phần trong cam kết xây dựng một tương lai bền vững của chúng tôi.”
Năm nay, lễ hội 11.11 ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia, trong đó 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ vành đai công nghiệp và các thương hiệu mới. Các vành đai nông nghiệp ở những nơi ít phát triển có doanh số bán hàng mạnh mẽ, với chỉ số GMV của các sản phẩm nông nghiệp từ những vùng này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi bắt đầu Lễ hội, Tập đoàn Alibaba đã chuyển toàn bộ hệ thống và hoạt động kinh doanh của mình lên đám mây công cộng (public cloud). Nhờ đó, hơn 26.000 tấn phát thải carbon dioxide đã được giảm thiểu thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo tại trung tâm dữ liệu Zhangbei County – đơn vị đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử của Alibaba.
Từ 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,56 triệu đô la Mỹ) của năm 2020, chỉ số GMV năm nay của 78 thương hiệu đã vượt mức 100 triệu Nhân tệ (khoảng 15,6 triệu đô la Mỹ), trong khi đó, chỉ số GMV của 698 thương hiệu đã tăng lên mức 10 triệu Nhân dân tệ vào ngày 11.11 so với mức 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 156 nghìn đô la Mỹ) của năm 2020.
Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng đã được giới thiệu trong danh mục hiển thị ngành hàng thân thiện với môi trường chuyên biệt trên nền tảng Tmall.
Hơn 1.600 thương hiệu đã tham gia thử thách kết nạp thành viên mới và thu hút hơn 97 triệu thành viên mới trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.
Hơn 1,3 triệu sản phẩm mới được cung cấp bởi hơn 29.000 thương hiệu nước ngoài tham gia thông qua nền tảngTmall Global, với khoảng 2.800 thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên tham gia Lễ hội.
Từ ngày 01/11 đến ngày 10/11, 90 thương hiệu mới nổi ở các hạng mục nhỏ giữ vị trí thương hiệu hàng đầu dựa theo chỉ số GMV của hạng mục tương ứng trong ba năm liên tiếp. 275 thương hiệu mới nổi chứng kiến chỉ số GMV của họ tăng gấp đôi trong ba năm liên tiếp.
Hơn một triệu gói hàng được giao bởi khoảng 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày (từ 01/11/2021 đến 11/11/2021, vượt qua khối lượng các gói hàng được giao bởi phương tiện này trong một năm (từ 09/2020 đến 09/2021)./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân tại Trung Quốc duy trì sức nóng
17:25' - 11/11/2021
Chỉ còn vài giờ nữa là Ngày Độc thân (11/11) kết thúc, Alibaba thông báo gần 400 nhãn hàng, trong đó có Apple Inc và L'Oreal SA, đã thu về hơn 15 triệu USD từ việc bán các sản phẩm trong dịp lễ này.
-
Thị trường
Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân
10:57' - 11/11/2021
Alibaba cho biết trong giây mở bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, những người mua sắm đã “chốt đơn” mua điện thoại thông minh iPhone của Apple với giá trị 300 triệu NDT (46,94 triệu USD)
-
Đời sống
Kỹ năng săn sale "chốt" đơn mọi tín đồ mua sắm nên biết
14:55' - 10/11/2021
Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10'
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48'
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.