Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Chờ đợi sự xuất hiện ứng cử viên vô địch

08:16' - 17/05/2017
BNEWS Người dân và du khách đến Đà Nẵng đang náo nức chờ đợi màn trình diễn của ứng cử viên nặng ký của chức vô địch đến từ "đất nước mặt trời mọc" - Nhật Bản.
Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm - TTXVN

Sau đêm khai mạc 30/4 (đêm Hỏa)- Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017), người dân và du khách đến Đà Nẵng đang náo nức chờ đợi màn trình diễn của hai đại diện đến từ Nhật Bản và Thụy Sĩ trong đêm Thổ (20/5) và đặc biệt sự trở lại của ứng cử viên nặng ký của chức vô địch đến từ "đất nước mặt trời mọc" - Nhật Bản.

Trở lại thành phố của những cây cầu sau 5 năm, đội pháo hoa của Nhật Bản đang hứa hẹn trở thành ứng cử viên xuất sắc cho giải thưởng cao nhất của DIFF 2017.

Đây không phải là lần đầu tiên đội pháo hoa Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012.

Những màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản 5 năm trước từng khiến khán giả tại Đà Nẵng cũng như theo dõi qua truyền hình trực tiếp kinh ngạc bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa.

Giới chuyên môn nhận định đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có, luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, người xem có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông ở bất cứ góc độ nào.

Đặc biệt, đội pháo hoa của "Xứ anh đào" rất tài năng trong việc kết hợp âm nhạc với những bông pháo.

Mỗi màn trình diễn của đội là một câu chuyện, một vở kịch được kể bằng pháo hoa và cả âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và rồi phát hiện ra một điều rất đơn giản: họ bị mê hoặc bởi Tamaya Kitahara. Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt.

Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng trong thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn pháo hoa. Đêm Thổ, đội Nhật Bản sẽ sử dụng nhạc pop cho bài biểu diễn của mình.
Trở lại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, đội Nhật Bản Tamaya Kitahara mong muốn được giới thiệu với bạn bè Đà Nẵng những tác phẩm pháo hoa tuyệt mỹ mang đến cho khán giả giấc mơ tuyệt đẹp, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ xứ sở phù tang.

Trong khi đó, với 50 năm kinh nghiệm, khán giả chờ đợi đội Thụy Sỹ sẽ làm nên bất ngờ gì cho đêm Thổ.

Từng giành vô số giải thưởng tại các cuộc thi pháo hoa tại châu Âu và trên thế giới, đội pháo hoa đến từ Thụy Sỹ - SUGYP SA- hứa hẹn sẽ dẫn dắt cảm xúc của khán giả theo từng bông pháo.

Lần đầu tiên đến với DIF 2017, Đội trưởng đội Thụy Sỹ cho biết đây là một cuộc thi lớn và rất vui khi được tham gia sự kiện này.

SUGYP SA sẽ thiết kế một màn biểu diễn pháo hoa phù hợp địa điểm của DIFF 2017 với sông nước, núi non và không gian rộng lớn.

Tất cả những điều này sẽ làm nên một nơi rất đặc biệt để trình diễn pháo hoa và sẽ là thử thách thú vị cho các đội.

Hứa hẹn sẽ dẫn dắt cảm xúc của khán giả DIFF 2017 bằng những màn pháo hoa mang phong cách Thụy Sỹ, theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian đương đại, Đội Thụy Sỹ sẽ cho thấy sự hiện đại, mới mẻ, sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại.
Hai đội Nhật Bản và Thụy Sỹ mang hai phong cách khá khác biệt. Đêm Thổ sẽ là sự bùng nổ của những điều mới mẻ, cả hai đội đang có những kịch bản pháo hoa rất độc đáo về chủ đề này.

Theo Ban tổ chức, giá vé đêm pháo hoa Thổ (ngày 20/5) không thay đổi, giao động từ 300.000 – 1.000.000 đồng/vé tùy theo vị trí khán đài.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa theo hình thức xã hội hóa và diễn ra trong 5 đêm (30/4, 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6) và kéo dài gần hai tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục