LG Electronics nhận được lượng đơn đặt hàng công nghệ “khủng”

08:36' - 07/07/2022
BNEWS LG Electronics Inc. cho biết, trong nửa đầu năm nay hãng công nghệ này đã nhận được lượng đơn đặt hàng mới cho các bộ phận và giải pháp xe điện (EV) với trị giá 8.000 tỷ won (6,1 tỷ USD).

Mặc dù LG không tiết lộ chi tiết về đơn đặt hàng mới, song cho biết đã bổ sung thêm đơn đặt hàng mới cho hệ thống thông tin giải trí cũng như các giải pháp công nghệ di động viễn thông (telematic) trên xe.


 

Mảng kinh doanh giải pháp xe của LG ước tính có lượng đơn đặt hàng tồn đọng lũy kế đạt 65.000 tỷ won vào cuối năm nay, tăng 8% so với một năm trước.

Công việc kinh doanh đã có những bước tiến dài trong những năm gần đây. Doanh số bán hàng năm ngoái đã tăng 24% so với một năm trước, mặc dù sản lượng xe giảm trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu.
LG đã cung cấp linh kiện và giải pháp xe điện cho các nhà sản xuất ô tô lớn, như Mercedes-Benz AG, Renault, General Motors, cùng nhiều hãng khác.
Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, LG đang dẫn đầu thị trường telematic toàn cầu với 22,7% thị phần tính đến quý I/2022.
Eun Seok-hyun, người phụ trách mảng kinh doanh giải pháp xe của LG, cho biết, dựa trên những công nghệ tiên tiến và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất toàn cầu, LG sẽ tiếp tục cung cấp giá trị khác biệt cho các khách hàng.
Năm 2018, LG đã mua lại nhà cung cấp hệ thống đèn pha ô tô hàng đầu ZKW Group. LG Magna e-Powertrain, liên doanh của LG với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International Inc. của Canada đang xây dựng cơ sở sản xuất thứ ba tại Mexico để cung cấp các linh kiện xe điện cho General Motors. Việc xây dựng dự kiến hoàn thành vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục