LHQ cảnh báo hệ thống y tế tại Haiti có nguy cơ sụp đổ

09:08' - 08/03/2024
BNEWS Cơ quan LHQ cảnh báo hệ thống y tế của Haiti đã tiến với ngưỡng “gần như sụp đổ”, do thiếu hụt nhân lực, thiết bị, giường y tế, thuốc và máu dự phòng để điều trị cho bệnh nhân bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 7/3, Cơ quan phụ trách các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo nguy cơ hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Haiti có nguy cơ sụp đổ, sau khi chính phủ quốc gia Caribe này thông báo gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng.

 

Cơ quan LHQ cảnh báo hệ thống y tế của Haiti đã tiến với ngưỡng “gần như sụp đổ”, do thiếu hụt nhân lực, thiết bị, giường y tế, thuốc và máu dự phòng để điều trị cho bệnh nhân bị thương.

Chương trình Lương thực Quốc tế của LHQ (WFP) cho biết hơn 20 xe tải chở thiết bị thiết yếu, thuốc men và thực phẩm đã bị mắc kẹt ở thủ đô Port-au-Prince do tình trạng mất an ninh.

Trước đó, Chính phủ Haiti đã gia hạn thêm 1 tháng tình trạng khẩn cấp ở khu vực thủ đô Port-au-Prince từ ngày 7/3 do ảnh hưởng của bạo lực bởi các băng nhóm vũ trang đang kiểm soát phần lớn thủ đô Port-au-Prince và chống lại chính quyền của Thủ tướng Haiti Ariel Henry. Hội đồng Bảo an LHQ đã họp khẩn và bày tỏ quan ngại về tình hình nguy cấp ở Haiti.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục