Liên hợp quốc chi khẩn cấp 100 triệu USD ngăn nạn đói ở châu Phi

07:06' - 19/11/2020
BNEWS Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Lowcock nhấn mạnh tác động của nạn đói đối với một quốc gia sẽ rất khủng khiếp và kéo dài.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Mark Lowcock, người chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động cứu trợ khẩn cấp của Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của LHQ (OCHA), thông báo sẽ sử dụng 100 triệu USD trong quỹ khẩn cấp của cơ quan này nhằm giúp 7 quốc gia phòng ngừa nạn đói, bắt nguồn từ xung đột vũ trang, kinh tế yếu kém, thiên tai do biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch phân bổ, khoảng 30 triệu USD sẽ được gửi tới Yemen, 15 triệu USD dành cho Afghanistan, 15 triệu USD cho Đông Bắc Nigeria, các nước Nam Sudan, CHDC Congo và Burkina Faso cũng có tên trong danh sách nhận cứu trợ. Ông Lowcock cho biết 20 triệu USD cũng sẽ được dành riêng để hỗ trợ chính quyền tại Ethiopia.

Tuyên bố ngày 17/11, Phó Tổng Thư ký Lowcock nhấn mạnh tác động của nạn đói đối với một quốc gia sẽ rất khủng khiếp và kéo dài.

Trong năm 2020, đã có khoảng 500 triệu USD được phân bổ cho Quỹ Ứng phó khẩn cấp trung tâm của LHQ, cho phép cơ quan này nhanh chóng ứng phó với các cuộc khủng hoảng nhân đạo mới hoặc các tình trạng khẩn cấp mà không cần chờ các nhà tài trợ./.

>>Liên hợp quốc: Dịch COVID-19 tạo "lực đẩy" cho các đô thị phát triển hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục