Liên kết chuỗi cung ứng sản xuất thông minh

11:17' - 23/03/2024
BNEWS Hội nghị - Diễn đàn Chuỗi Sản xuất Thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024) sắp được tổ chức ngày 26/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Hội nghị - Diễn đàn Chuỗi Sản xuất Thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024) sẽ được Công ty Tư vấn DH Việt Nam, Viện Nghiên cứu Đầu tư Quốc Tế (ISC) và Công ty Sunrise Big Data tổ chức ngày 26/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Tham dự sự kiện này có đại diện một số bộ ngành và ban quản lý KCN của một số địa phương và các doanh nghiệp điện tử, sản xuất của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Trung Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, bán dẫn, thiết bị của Việt Nam. Đến nay đã có khoảng 300 doanh nghiệp đăng ký tham dự với số lượng khách đăng ký khoảng 600 người.

Với chủ đề chính “Xu hướng sản xuất thông minh toàn cầu, đổi mới công nghệ sản xuất thông minh, cơ hội và thách thức đầu tư”, Diễn đàn sẽ có hai phiên sáng chiều trao đổi về các vấn về: Sản xuất thông minh, sản phẩm trí tuệ, công nghệ và đối mới sáng tạo; Vai trò của Việt Nam trong xu hướng mới công nghiệp công nghệ toàn cầu; Vị thế thuận lợi của Việt Nam trong toàn cầu hóa và chính sách hỗ trợ đầu tư nước ngoài của Việt Nam thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành sản xuất Việt Nam: Việt Nam nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất công nghệ toàn cầu mới và thúc đẩy chuỗi công nghiệp sản xuất thông minh; Xu hướng đầu tư nước ngoài vào ngành sản xuất thông minh của Việt Nam trong thời gian tới.

“Diễn đàn sẽ thúc đẩy hoàn thiện và phát triển chuỗi cung ứng ngành sản xuất thông minh tại Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế để trở thành trung tâm sản xuất thông minh trong tương lai”, ông Lê Anh Dũng, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Bất động sản Công nghiệp và Cho thuê A+ kỳ vọng.

Sự kiện này sẽ tăng thêm sự khuyến khích sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư và doanh nghiệp quốc tế vào thị trường Việt Nam, nhằm tạo ra cơ hội và môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế. Và tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng của việc tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển chung và đạt được kết quả cùng có lợi.

“Xu thế chuyển dịch chuỗi cung ứng và chuỗi sản xuất thông minh toàn cầu đã nổi lên rất rõ. Trong xu thế đó, chúng ta phải chủ động để biết đón nhận để đón nhận các dòng đầu tư mà chúng ta mong muốn. Chúng ta phải đón được những dự án đầu tư chất lượng cao nhất.”, TS.Phan Hữu Thắng – Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đầu tư Quốc tế ISC (nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nói. VGMF2024 là chất xúc tác thúc đẩy hợp tác sản xuất thông minh giữa các nước trong khu vực tại Việt Nam.

Ông Petel Wu, Tổng giám đốc Công ty Sunrise Big Data chia sẻ, nhiều doanh nghiệp tới Diễn đàn này với mong muốn tìm kiếm các doanh nghiệp phù hợp để cùng nhau tạo ra một mạng lưới sản xuất tại chỗ từ Việt Nam phục vụ cho các đơn hàng của các tập đoàn lớn tại Việt Nam và cho chuỗi sản xuất ngoài Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục