Liên kết tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

15:05' - 25/10/2020
BNEWS Hiện nay nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp rất lớn, nếu kết hợp tốt, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tuyển dụng lao động phù hợp với yêu cầu của mình.

Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai vừa tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp với chủ đề "Đồng hành cùng phát triển nhằm liên kết với các doanh nghiệp tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường". Tham dự buổi liên kết có gần 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Trương Đức Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, những năm qua, nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên có tài năng, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực thiết kế mỹ thuật chất lượng cao.

Bên cạnh việc quan tâm, tạo điều kiện, xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, nhà trường đã chủ động tìm kiếm, mở rộng việc liên kết với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, năm 2020, nhà trường thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu việc làm của doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, việc làm này không chỉ giúp tạo mối quan hệ, hỗ trợ cho việc đào tạo, gắn với việc làm mà còn mang đến cơ hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa nhà trường và doanh nghiệp; hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng; chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học…

Theo đại diện các doanh nghiệp tham dự, việc liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho cả hai bên. Nếu như nhà trường hỗ trợ về nhân lực, về kiến thức thì doanh nghiệp sẽ cung cấp công việc, môi trường làm việc cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng, năng khiếu của mình.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp rất lớn, nếu kết hợp tốt, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tuyển dụng lao động phù hợp với yêu cầu của mình, còn sinh viên sau khi ra trường cũng không gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm việc làm.

Ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách phía Nam yêu cầu nhà trường trong thời gian tới cần tích cực chủ động cùng doanh nghiệp để đổi mới chương trình đào tạo; kết nối, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia vào sửa đổi, bổ sung, đánh giá, thẩm định chương trình đào tạo; tăng cường kết nối hơn nữa với doanh nghiệp để người học có nơi thực hành, thực tập và trải nghiệm nghề nghiệp. Bản thân nhà trường cần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực để doanh nghiệp tuyển dụng, hỗ trợ học bổng cho sinh viên trong trường.

Tại buổi kết nối doanh nghiệp, Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã trao bản cam kết cho gần 60 doanh nghiệp đã, đang và sẽ kết nối với nhà trường. Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp đã giao lưu, chia sẻ với nhà trường về nhu cầu nguồn nhân lực các chuyên ngành mỹ thuật ứng dụng cũng như cam kết hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm hiểu nghề nghiệp liên quan./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục