Liên minh America Movil và Samsung triển khai mạng 4,5G tại Mỹ Latinh

11:09' - 26/07/2017
BNEWS Hãng viễn thông America Movil của Mexico và tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co của Hàn Quốc vừa ký kết một thỏa thuận thành lập liên minh để triển khai thử nghiệm mạng 4,5G tại Mỹ Latinh.

Hãng viễn thông America Movil của Mexico và tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co của Hàn Quốc vừa ký kết một thỏa thuận thành lập liên minh để triển khai thử nghiệm mạng 4,5G trên các thiết bị di động Galaxy S7 Edge, Galaxy 8 và Galaxy 8+ tại Mexico, Costa Rica và một số quốc gia Mỹ Latinh khác.

Theo thông cáo chung, chiến lược của America Movil và Samsung nhằm tối ưu thương mại các sản phẩm, cũng như đem đến cho khách hàng các giải pháp công nghệ mới trong kỷ nguyên Vạn vật kết nối (Internet of Things = IoT).

Angel Alija, Giám đốc điều hành của America Movil Operations, cho biết liên minh này sẽ cùng nhau phát triển các ý tưởng mới và cung cấp các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người sử dụng, đồng thời tìm cách tận dụng tối đa IoT và các công cụ công nghệ mới để tăng năng suất với một hệ thống mạng tốc độ cao, độ bao phủ rộng và khả năng kết nối mạnh.

Với sự phục hồi tăng tưởng của nền kinh tế, thị trường viễn thông tại Mexico nói riêng và Mỹ Latinh nói chung hứa hẹn sẽ tăng trưởng vượt bậc trong những năm tới.

Hiệp hội các hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động trên thế giới (GSMA) dự báo các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ đầu tư khoảng 193 tỷ USD vào thị trường Mỹ Latinh để phát triển dịch vụ từ nay đến năm 2020. Dịch vụ điện thoại di động sẽ chiếm tỷ trọng tương đương 4,5% GDP của khu vực trong năm 2020 (khoảng 275 tỷ USD).

GSMA ước tính vào cuối thập niên này sẽ có khoảng 889 triệu kết nối điện thoại di động tại Mỹ Latinh và 28% trong số đó sẽ được kết nối bằng mạng chất lượng cao 4G-LTE. Hiện tại dịch vụ 4G mới bao phủ được 35% dân số khu vực và sẽ được nâng lên mức 76% vào năm 2020.

Chile và Venezuela dự tính sẽ là hai nước đang đứng đầu về tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh, tiếp theo là Brazil và Argentina.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục