Lĩnh vực bán lẻ ở Anh sẽ chịu đợt "sóng thần" khi loạt cửa hàng đóng cửa

19:29' - 30/05/2021
BNEWS Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) mới đây cảnh báo lĩnh vực bán lẻ nước này sẽ phải chịu một đợt "sóng thần" với hàng loạt cửa hàng đóng cửa, nếu chính phủ không gia hạn chính sách hoãn trả nợ.

Theo kết quả cuộc khảo sát của BRC, 2/3 các nhà bán lẻ tại Anh đã nhận được thông báo từ chủ nhà về việc đóng tiền thuê nhà bắt đầu từ ngày 1/7 – thời điểm chính sách hoãn trả nợ kết thúc.

BRC cho biết nhiều nhà bán lẻ trong lĩnh vực không thiết yếu tại Anh đã phải đóng cửa các cửa hàng trong 15 tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khiến tổng nợ tiền thuê nhà lên mức 2,9 tỷ bảng Anh (4,1 tỷ USD).

Cuộc khảo sát của BRC cho thấy 80% người thuê nhà cho biết một số chủ nhà chỉ cho họ chưa đến một năm để trả nợ. Giám đốc điều hành BRC, Helen Dickinson, cho biết nếu chính phủ không có biện pháp, việc kết thúc chính sách hoãn trả nợ có thể khiến hàng nghìn cửa hàng đóng cửa.

Bà Dickinson kêu gọi Chính phủ Anh gia hạn chính sách hoãn trả nợ đến cuối năm nay. Theo bà, với chính sách này, tất cả các bên có thể làm việc trên một giải pháp lâu dài bền vững, giúp “chia sẻ nỗi đau” do đại dịch COVID-19 gây ra một cách công bằng hơn giữa chủ nhà và người thuê.

Bà Dickinson nhấn mạnh thêm nếu không có biện pháp, các trung tâm thành phố và khu mua sắm chính của Anh sẽ phải gánh chịu hậu quả và kìm hãm đà phục hồi kinh tế trên diện rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục