Lĩnh vực bất động sản Campuchia thu hút nhà đầu tư Trung Quốc

09:13' - 19/05/2022
BNEWS Lĩnh vực bất động sản tiếp tục sẽ là ưu tiên của các nhà đầu tư Trung Quốc sau khi Campuchia kiểm soát tình hình dịch COVID-19 và trở lại bình thường hóa hoạt động kinh tế xã hội.

Nhật báo Khmer Times dẫn nguồn tin từ Chủ tịch Hiệp hội định giá và đại lý bất động sản Campuchia (CVEA) đưa tin các chuyên gia bất động sản tại nước này nhận định lĩnh vực bất động sản tiếp tục sẽ là ưu tiên của các nhà đầu tư Trung Quốc sau khi Campuchia kiểm soát tình hình dịch COVID-19 và trở lại bình thường hóa hoạt động kinh tế xã hội.

 

Trước đó, Chủ tịch CVEA, Chrek Soknim, cho biết các nhà đầu tư Trung Quốc có thể tìm đến Campuchia để đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực xây dựng tại tỉnh Preah Sihanouk, thủ đô Phnom Penh và một số tỉnh tiềm năng khác. Dự kiến sẽ có nhiều dự án đầu tư được thực hiện phương án vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, do tình hình dịch  COVID-19 ở Trung Quốc vẫn chưa được cải thiện nhiều, Trung Quốc chưa công bố phục hồi kinh tế hoàn toàn như Campuchia sẽ khiến một số nhà đầu tư Trung Quốc phải chờ đợi.

Ngoài Trung Quốc, Campuchia vẫn có thể thu hút vốn đầu tư của nhiều đối tác đầu tư hiện có, không chỉ phụ thuộc đầu tư Trung Quốc.

Chủ tịch CVEA cho biết nếu quan sát tình hình thị trường bất động sản tại Campuchia hiện nay, giá bất động sản đang dần hồi phục. Đất nền, biệt thự hạng sang và nhà chung cư đang được giao dịch có nhiều các nhà đầu tư trong nước.

Catherine Chan, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dự án chung cư Urban Village & Factory Phnom Penh, cho biết, nhờ chính sách mở cửa trở lại đất nước nhanh chóng của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, lĩnh vực xây dựng chung cư ở thị trường Campuchia đang hồi sinh.

Theo các báo cáo chính thức, kể từ khi Campuchia bị bùng phát dịch COVID-19, đầu tư của Trung Quốc vào lĩnh vực xây dựng đã giảm 50% do không có nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào lĩnh vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục