Lời khuyên từ CEO sàn giao dịch tiền số lớn nhất Thái Lan

16:23' - 21/06/2022
BNEWS Sự giảm giá của các đồng tiền số và một thị trường chứng khoán trong xu hướng giảm điểm sẽ không chặn đứng đà đi lên của các tài sản kỹ thuật số.

Ông Topp Jirayut Srupsrisopa, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Bitkub, sàn giao dịch tài sản số lớn nhất Thái Lan, cho rằng ngành tiền kỹ thuật số có “trách nhiệm chung” phải huấn luyện nhà đầu tư và giúp họ sẵn sàng ứng phó với các nguy cơ sụt giảm của thị trường.

Trong đó, nguy cơ lớn nhất có lẽ là sự biến động của chính các đồng tiền số. Ngày 18/6, giá đồng bitcoin, đồng tiền số được giao dịch nhiều nhất thế giới, đã giảm xuống dưới mốc 20.000 USD/bitcoin lần đầu tiên trong 18 tháng qua, trong bối cảnh kỷ nguyên của chính sách tiền tệ nới lỏng đang khép lại.

Đợt sụt giảm này diễn sau khi một đợt bán tháo hồi tháng trước đã khiến giá bitcoin giảm 20% chỉ trong 5 ngày, khiến các nhà đầu tư cá nhân “gục ngã”.

 

Ông Topp cho biết: "Chúng tôi luôn luôn khuyến nghị (nhà đầu tư) không ‘bỏ hết trứng trong một giỏ’ và không vay tiền để đầu cơ. Chúng ta cần có sự giáo dục đúng đắn về tài chính, không chỉ trong lĩnh vực tiền số mà trên khắp thị trường chứng khoán”.

Ông Topp dự đoán sự giảm giá của các đồng tiền số và một thị trường chứng khoán trong xu hướng giảm điểm sẽ không chặn đứng đà đi lên của các tài sản kỹ thuật số, trong bối cảnh nhiều ngân hàng và các công ty đầu tư mạo hiểm đang tiếp tục đầu tư vào các công ty dẫn đầu ngành này như Bitkub.

Ông khuyến cáo các nhà đầu tư cần phải phân biệt giữa cú sốc ngắn hạn xảy ra trên thị trường và tầm nhìn dài hạn.

Với vị thế thống trị thị trường trong nước của Bitkub, ông Topp cho biết ông hoan nghênh sự cạnh tranh từ Binance, khi “ông lớn” này đang có kế hoạch bước chân vào thị trường Thái Lan thông qua một liên doanh với Gulf Energy. Là sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, Binance đã trở thành tâm điểm cho sự soi xét của giới chức quản lý trên toàn thế giới.

Binance sẽ phải cạnh tranh với Bitkub không chỉ trong việc thu hút khách hàng mà còn cả việc chiêu mộ nhân tài trong một thị trường lao động thắt chặt của ngành công nghệ tài chính.

Bitkub đang có kế hoạch tuyển dụng thêm 500 nhà phát triển, nhưng sự chênh lệch về kỹ năng tại Thái Lan đang thúc đẩy công ty này tìm kiếm nhân tài tại Việt Nam./.  

>>>Bitcoin lấy lại mốc 20.000 USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục