Lợi nhuận của bốn ngân hàng lớn nhất của Mỹ tăng hai con số trong quý III

09:06' - 16/10/2021
BNEWS Lợi nhuận của bốn ngân hàng lớn nhất tại Mỹ tăng hai con số trong quý trước, khi nền kinh tế nước này phục hồi đã góp phần giảm số khoản vay không được thanh toán.

Kết quả kinh doanh của Citigroup, Bank of America (BofA), Wells Fargo và Morgan Stanley cũng cho thấy cả bốn ngân hàng này đều được hưởng lợi khi các yếu tố tạm thời thúc đẩy lợi nhuận.
Trở ngại duy nhất mà bốn ngân hàng lớn trên phố Wall đối mặt là lãi suất thấp, từ đó gây sức ép lên tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận.
Một số ngân hàng như BofA đã chứng kiến hoạt động cho vay tăng đáng kể so với những tháng đầu bùng phát dịch, một dấu hiệu cho thấy lòng tin vào nền kinh tế Mỹ.
BofA cho biết lợi nhuận ròng tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 7,26 tỷ USD, hay 85 xu/cổ phiếu, vượt so với dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall là 70 xu/cổ phiếu. Trong khi đó, Wells Fargo công bố lợi nhuận tăng 59%.
Cả hai ngân hàng đều được hưởng lợi khi sử dụng khoản dự phòng khi đại dịch bùng phát cho khả năng các khoản vay không được thanh toán, nhờ đó thúc đẩy lợi nhuận.
Wells đã "giải phóng" 1,7 tỷ USD từ khoản dự phòng nợ xấu 8,4 tỷ USD được dành ra vào quý II năm ngoái, khi đại dịch nghiêm trọng nhất, với hàng triệu người Mỹ mất việc làm và nền kinh tế lao dốc.
Trước Wells và BofA, JPMorgan Chase ngày 13/10 đã công bố lợi nhuận tăng mạnh trong quý III nhờ các khoản nợ xấu được đưa ra khỏi sổ sách. JPMorgan Chase & Co ghi nhận lợi nhuận tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11,7 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng 2% lên 30,4 tỷ USD.
Kết quả kinh doanh khả quan của Morgan Stanley có được là nhờ các hoạt động sáp nhập và niêm yết cổ phiếu trong năm nay.
Lợi nhuận của Citigroup tăng 48% nhờ ngân hàng này xóa được 1,2 tỷ USD các khoản nợ xấu.
Doanh thu từ đầu tư của Citigroup tăng gần 40%. Ngân hàng này hưởng lợi từ việc thị trường chứng khoán đi lên và các công ty quan tâm đến hoạt động niêm yết cổ phiếu và sáp nhập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục