Lợi nhuận của các nhà sản xuất pin Hàn Quốc giảm do thiếu hụt chip bán dẫn

08:57' - 06/10/2021
BNEWS Lợi nhuận của một số công ty sản xuất pin Hàn Quốc trong quý III/2021 ước tính thấp hơn kỳ vọng trong lúc thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu và các đợt triệu hồi ô tô điện do nguy cơ cháy nổ pin.

Theo khảo sát của bộ phận thông tin tài chính Yonhap Infomax thuộc hãng tin Yonhap, Samsung SDI - công ty con chuyên sản xuất pin của công ty điện tử Samsung Electronics - ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động tăng trưởng ổn định trong quý III/2021.

Trong khi đó, các công ty LG Energy Solution và SK Innovation dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận không được như kỳ vọng. Cụ thể, Samsung SDI dự kiến có lợi nhuận hoạt động trong tháng 7-9/2021 tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 345,2 tỷ won (khoảng 290 triệu USD). Công ty có doanh thu tích cực nhờ nhu cầu đối với pin ô tô điện gia tăng.

Các chuyên gia dự báo doanh thu của Samsung SDI tăng cao kỷ lục trong quý III/2021. Trong khi đó, LG Energy Solution - hãng sản xuất pin lớn thứ hai thế giới - ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2021 chỉ đạt khoảng 180-250 tỷ won. Nếu con số trên là 180 tỷ won, lợi nhuận hoạt động của LG Energy Solution sẽ giảm 75% so với quý II/2021.

Lợi nhuận của LG giảm mạnh là do hãng sản xuất ô tô Mỹ General Motors (GM) trong tháng Tám thông báo triệu hồi bổ sung ô tô điện Bolt sử dụng pin của LG trước nguy cơ cháy nổ. GM sẽ triệu hồi thêm khoảng 73.000 chiếc ô tô điện sau khi thông báo triệu hồi 69.000 chiếc Bolt trong tháng Bảy trước đó.

Trong khi đó, SK Innovation, nhà sản xuất pin lớn thứ năm thế giới, dự kiến sẽ tiếp tục lỗ ròng trong quý III/2021, nhưng mức lỗ sẽ giảm từ 97,9 tỷ won trong quý II xuống còn 60 tỷ won.

Mới đây, SK Innovation đã tách mảng kinh doanh pin thành một công ty độc lập SK On Inc, với nỗ lực nhằm chiếm một thị phần lớn hơn trên thị trường pin ô tô đang tăng trưởng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục