Lợi nhuận hoạt động của Tập đoàn Berkshire Hathaway tăng 21% trong quý II

08:27' - 09/08/2021
BNEWS Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway Inc của tỷ phú Mỹ Warren Buffett báo cáo lợi nhuận phục hồi trong bối cảnh nhiều đơn vị kinh doanh được hưởng lợi khi kinh tế mở cửa trở lại.

Trong báo cáo công bố ngày 7/8, Berkshire thông báo lợi nhuận hoạt động đạt 6,69 tỷ USD trong quý II/2021, tăng 21% so với mức lợi nhuận 5,51 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước.

Tổng lợi nhuận, phản ánh các khoản đầu tư cổ phiếu biến động của Berkshire, đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 28 tỷ USD trong quý II/2021.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire, tỷ phú Warren Buffett tiếp tục mạnh tay mua lại cổ phiếu Berkshire thay vì thực hiện các thương vụ sáp nhập lớn.

Berkshire đã mua lại 6 tỷ USD cổ phiếu tập đoàn của mình trong quý II/2021, nâng tổng số tiền mua trong sáu tháng lên 12,6 tỷ USD. Riêng trong năm 2020, Berkshire đã mua lại số cổ phiếu trị giá kỷ lục 24,7 tỷ USD.

Tính đến cuối tháng 6/2021, lượng tiền mặt của Berkshire ở mức 144,1 tỷ USD, ổn định so với mức của quý trước và vẫn gần mức kỷ lục bất chấp chương trình mua lại quy mô lớn của Berkshire.

Kết quả trên đạt được giữa bối cảnh giá cổ phiếu của tập đoàn này đã xóa sạch mức thua lỗ trong năm 2020 và đạt mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu loại B của Berkshire đã tăng 2,7% trong tháng này, nâng mức tăng từ đầu năm đến nay lên hơn 23%.

Trong bối cảnh hoạt động kinh tế tiếp tục trở lại sau đại dịch khi nhiều hàng hóa được vận chuyển khắp đất nước, tuyến đường sắt Burlington Northern Santa Fe của Berkshire sẽ được hưởng lợi.

Berkshire cho biết thu nhập từ mảng đường sắt, tiện ích và năng lượng đã tăng hơn 27% so với một năm trước lên 2,26 tỷ USD.

Các mảng kinh doanh khác của tập đoàn này gồm xây dựng nhà, sản xuất sơn và bảo hiểm GEICO cũng đang tăng trưởng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục