Louis Vuitton xem xét mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên ở Trung Quốc

16:28' - 12/11/2021
BNEWS Các giám đốc điều hành Louis Vuitton đang xem xét khả năng mở một cửa hàng miễn thuế ở trung tâm mua sắm Vịnh Haitang ở Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Hãng thời trang Louis Vuitton đang xem xét mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên ở Trung Quốc trên đảo Hải Nam, một hón đảo “xa xỉ” mới nổi. Động thái này đánh dấu một cách tiếp cận mới cho nhãn hiệu thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới. 

Thương hiệu Louis Vuitton, động lực mang lại lợi nhuận chính của gã khổng lồ xa xỉ phẩm LVMH của Pháp, được biết đến với việc duy trì quan điểm chặt chẽ về phân phối và nổi tiếng là không bao giờ giảm giá cho những chiếc túi của họ. 

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành thương hiệu này đang xem xét khả năng mở một cửa hàng miễn thuế ở trung tâm mua sắm Vịnh Haitang ở Tam Á, tỉnh Hải Nam thông qua một thỏa thuận với nhà điều hành hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc China Duty Free Group.

Theo nguồn tin liên quan, kế hoạch này sẽ giúp Louis Vuitton tận dụng nhu cầu hàng xa xỉ đang bị "dồn nén" trong giai đoạn dịch COVID-19 của người mua sắm Trung Quốc - những người tiêu dùng “cuồng nhiệt” nhất trong lĩnh vực này.

Louis Vuitton từ chối bình luận khi được hỏi về kế hoạch mở cửa hàng miễn thuế ở Hải Nam, nơi đã bùng nổ như một địa điểm mua sắm cao cấp trong đại dịch COVID-19 khi người tiêu dùng Trung Quốc không thể đi du lịch nước ngoài. China Duty Free Group cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Một số thương hiệu thời trang cao cấp của châu Âu và Mỹ bao gồm Gucci và Ferragamo, thuộc sở hữu của tập đoàn Kering - đều có khả năng tiếp cận với thị trường bán lẻ thông qua các địa điểm du lịch tốt hơn so với các thương hiệu khác, vốn chỉ bán sản phẩm trong trung tâm mua sắm.

Nhưng các thương hiệu thời trang và đồ da cao cấp hơn của LVMH, trong đó có Dior, không có mặt ở đảo Hải Nam, thay vào đó họ chỉ bán các loại nước hoa và mỹ phẩm mang thương hiệu này. Cửa hàng miễn thuế của Louis Vuitton trên đảo Hải Nam sẽ là một trong số ít các cửa hàng bán lẻ tương tự cho nhãn hiệu này trên toàn thế giới.

Theo Generation Research, một nhà cung cấp số liệu thống kê về bán lẻ du lịch và mua sắm miễn thuế, ngành công nghiệp miễn thuế toàn cầu trị giá 86 tỷ USD vào năm 2019, trước khi giảm gần một nửa do đại dịch COVID-19, xuống còn 45 tỷ USD vào năm 2020.

Các hạn chế đi lại quốc tế khiến chi tiêu nội địa tăng mạnh tại Trung Quốc và Chính phủ Trung Quốc muốn duy trì xu hướng này. Năm ngoái, Chính phủ Trung Quốc đã tăng gấp ba lần hạn mức số tiền mà người tiêu dùng có thể mua hàng miễn thuế ở Hải Nam lên 100.000 NDT (15.635 USD) một năm và dỡ bỏ một số quy định hạn chế mua hàng nhất định./.

>>>LVMH và Tiffany cuối cùng cũng “về chung nhà”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục