Lựa chọn được nhà đầu tư nhiều trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông

16:48' - 27/06/2024
BNEWS Liên danh CTCP xe khách Phương Trang - Futabuslines và Công ty TNHH Thành Hiệp Phát sẽ cùng xây dựng và vận hành các trạm dừng nghỉ của dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết..
Ngày 27/6, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã có các quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án xây dựng và vận hành các trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - Futabuslines và Công ty TNHH Thành Hiệp Phát. Hai dự án này có tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng và giải phóng mặt bằng.

 
Trong số đó, trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo có mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng và trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết có mức đầu tư hơn 313 tỷ đồng.

Mỗi trạm dừng nghỉ có diện tích khoảng 10 ha (mỗi bên đường khoảng 5 ha). Các trạm này sẽ có hạng mục dịch vụ công miễn phí như bãi đỗ xe, khu vệ sinh, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm cho lái xe, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông... cùng với các công trình thương mại như nhà hàng, trạm xăng…

Thời gian thực hiện dự án khoảng 15 tháng; trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành đầu tư là 25 năm.

Trước đó, ngày 21/6, Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc dự án thành phần Phan Thiết – Dầu Giây. Dự án có mức đầu tư hơn 290 tỷ đồng, đơn vị trúng thầu cũng là Liên danh Futabuslines - Thành Hiệp Phát.

Cục Đường cao tốc Việt Nam giao các ban quản lý dự án trong vai trò là bên mời thầu đàm phán với nhà đầu tư rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện, đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục