Sàn giao dịch kim loại London cân nhắc mở nhà kho gần hơn với Trung Quốc

15:36' - 27/06/2024
BNEWS Sàn giao dịch kim loại London (LME) đang xem xét thiết lập nhà kho đầu tiên tại Hong Kong (Trung Quốc) khi muốn tăng cường dịch vụ cho khách hàng ở Trung Quốc - thị trường kim loại lớn nhất thế giới.

Bà Bonnie Chan, Giám đốc điều hành (CEO) của HK Exchange & Clearing – công ty sở hữu LME cho biết, nghiên cứu của bên thứ ba về tính khả thi cho một nhà kho ở Hong Kong đã được thực hiện. Theo bà, mục tiêu của LME là tiến gần nhất có thể đến với thị trường Trung Quốc Đại lục.

 

LME từ lâu đã muốn thiết lập kho bãi ở Trung Quốc Đại lục. Nhưng phía các cơ quan quản lý Trung Quốc đã từ chối vì nhiều lo ngại, bao gồm cả vấn đề cạnh tranh với Sàn giao dịch hàng hóa Thượng Hải (SHFE). Trong khi ở Hong Kong, chi phí tài sản và lao động cao đang là một trở ngại.

Hiện LME có một mạng lưới rộng lớn các nhà kho trên toàn thế giới, có thể chứa hàng triệu tấn kim loại từ đồng đến nhôm, kẽm. Khi khách hàng Trung Quốc muốn giao kim loại trên sàn giao dịch, lựa chọn gần nhất của họ là ở Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Malaysia.

Theo bà Chan, một nhà kho ở Hong Kong sẽ tăng cường mối liên kết giữa các thị trường kim loại , trong khi hoạt động định giá quốc tế trên sàn LME sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh chênh lệch giá hơn. Bà cho biết nỗ lực hướng tới một nền kinh tế xanh hơn của Trung Quốc có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu về nguyên vật liệu, còn Hong Kong có cơ sở hạ tầng hậu cần cũng như khung pháp lý đáng tin cậy để vận hành nhà kho.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục