Malaysia chuẩn bị gói hỗ trợ đối phó với tác động kinh tế của dịch Corona

08:58' - 12/02/2020
BNEWS Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/2, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng cho biết chính phủ nước này sẽ công bố gói kích cầu kinh tế để đối phó với những tác động từ dịch do virus Corona.
Nhân viên y tế Malaysia đón các công dân nước này được sơ tán từ Vũ Hán, Trung Quốc, tâm điểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới, về tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 4/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo các chuyên gia kinh tế, Chính phủ Malaysia cần phải chi từ 10 đến 15 tỷ ringgit (2,5-3,8 tỷ USD) nhằm ngăn chặn sự giảm tốc của nền kinh tế do ảnh hưởng xấu từ sự bùng phát dịch bệnh, nhất là đối với ngành du lịch.

Tuy nhiên, ông Lim Guan Eng chưa tiết lộ con số chính xác và cho biết thêm hiện Bộ này đang tiếp tục thảo luận với các bên liên quan trước khi công bố gói kích cầu lần này. Bộ trưởng Tài chính Malaysia cũng tiết lộ thời điểm công bố gói kích cầu sẽ vào cuối tháng Hai hoặc đầu tháng Ba.

Cùng ngày, Hiệp hội các đại lý du lịch Malaysia cho biết 95.000 đơn đặt phòng đã bị hủy do ảnh hưởng từ dịch và lệnh cấm công dân du lịch nước ngoài của Chính phủ Trung Quốc. Trong khi đó, Ủy ban Hàng không Malaysia cũng hạ mức dự báo tăng trưởng hành khách tại các sân bay của nước này từ mức tăng 5-6% cho năm 2020 xuống còn từ 4,6%-5,7%.

Malaysia là địa điểm ưa thích của khách du lịch Trung Quốc khi có tới từ 2-3 triệu lượt khách từ Trung Quốc tới nước này mỗi năm./.

Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Malaysia thông báo bệnh nhân đầu tiên xuất viện

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục