Malaysia có thể trở thành nền kinh tế thu nhập cao từ năm 2024

21:45' - 16/03/2021
BNEWS Malaysia đã tạo dựng được những nền tảng phát triển tốt, song cũng nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư nhiều hơn vào nguồn nhân lực chất lượng cao để có được những cơ hội kinh tế lớn hơn.

Tại cuộc họp trực tuyến ngày 16/3, Bộ trưởng Tài chính Malaysia, Tengku Abdul Aziz, đã công bố báo cáo tài chính với tiêu đề “Hướng đến mục tiêu cao hơn - Định hướng giai đoạn phát triển tiếp theo của Malaysia”.

Phát biểu tại buổi công bố báo cáo, ông Tengku cho biết, tiến triển trong việc hướng tới mục tiêu phát triển đã bị chậm lại do tác động của đại dịch COVID-19 nhưng Malaysia có cơ hội thực hiện những cải cách táo bạo để duy trì tăng trưởng trong tương lai và đảm bảo tăng trưởng kinh tế sẽ mang lại lợi ích cho mọi người dân.

Ông nhấn mạnh, Malaysia đã tạo dựng được những nền tảng phát triển tốt, song cũng nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư nhiều hơn vào nguồn nhân lực chất lượng cao để có được những cơ hội kinh tế lớn hơn.

Nhóm Ngân hàng Thế giới nhận định Malaysia có thể trở thành nền kinh tế thu nhập cao trong giai đoạn 2024-2028 sau những nỗ lực chuyển đổi trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, tổ chức này cho rằng Malaysia cần phải có những cải cách sâu rộng hơn nữa để có thể gia nhập hàng ngũ các nền kinh tế phát triển và dẫn đầu khác.

Phát biểu tại buổi công bố báo cáo, Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Victoria Kwakwa, cho biết, Malaysia không những có tham vọng trở thành nền kinh tế có thu nhập cao mà còn trở thành một nền kinh tế chia sẻ và bền vững.

Theo thống kê mới nhất, tổng thu nhập quốc dân tính trên đầu người của Malaysia ở mức 11.200 USD và chỉ thấp hơn 1.335 USD so với mức hiện tại xác định một nền kinh tế là có thu nhập cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục