Malaysia sẽ là trung tâm kỹ thuật số của Đông Nam Á

09:17' - 19/02/2021
BNEWS Malaysia sẽ công bố Kế hoạch chi tiết kinh tế kỹ thuật số (MyDigital) nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực kinh tế quan trọng này.

Bộ trưởng Kinh tế thuộc Văn phòng Thủ tướng Malaysia Mustapa Mohamed cho biết, đây là một cách tiếp cận mới và toàn diện đối với các sáng kiến công nghệ kỹ thuật số và thông tin hiện có (bao gồm Siêu Hành lang Đa phương tiện - MSC), được hoạch định để trở thành nền tảng cho sự chuyển đổi quốc gia Hồi giáo này thành trung tâm kỹ thuật số của Đông Nam Á vào năm 2030.

MyDigital chia làm 3 giai đoạn gồm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn (10 năm).

Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, ông Mustapa nêu rõ một trong những mục tiêu của MyDigital là để mọi sinh viên có thể tiếp cận với việc học trực tuyến, nâng cao hiểu biết kỹ thuật số của mọi người và sử dụng kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Malaysia đã thành lập Hội đồng Kinh tế Kỹ thuật (MDEC) số do Thủ tướng Yassin đứng đầu nhằm thiết lập các chính sách, cũng như thực hiện và giám sát các chiến lược và sáng kiến cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Theo Bộ trưởng Mustapa, MDEC cũng đóng vai trò thực thể duy nhất tiếp quản tất cả các ủy ban liên quan đến công nghệ và kỹ thuật số hiện có để tạo điều kiện phối hợp và tránh trùng lặp nhiệm vụ. Hội đồng sẽ tổ chức họp định kỳ 3 tháng/lần.

Bộ trưởng phụ trách kinh tế tại Văn phòng Thủ tướng Malysia cũng cho biết thêm MDEC được điều hành bởi 6 nhóm gồm Kinh tế, Xã hội, Công nghệ mới nổi, Tài năng kỹ thuật số, Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và Dữ liệu và Chính phủ.

Trong đó, mỗi lĩnh vực cụ thể sẽ do các bộ trưởng liên quan chủ trì với các mục tiêu nhất định để đảm bảo mục tiêu cung cấp cơ sở hạ tầng và truy cập Internet cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục