Malaysia thu hút đầu tư vào lĩnh vực chuỗi giá trị bán dẫn

09:05' - 07/11/2023
BNEWS Malaysia chiếm 13% sản lượng bán dẫn phụ trợ toàn cầu và vượt trội trong lĩnh vực lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip cũng như các dịch vụ sản xuất thiết bị điện tử.

Thứ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia, Liew Chin Tong cho biết, Malaysia - quốc gia giữ vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất chip toàn cầu - đang thu hút đầu tư vào cả bộ xử lý trong và ngoài của chuỗi giá trị bán dẫn.

Phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Điện và Điện tử (E&E) Quốc gia 2023 do Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Malaysia (MSIA) tổ chức ngày 6/11 tại Kuala Lumpur, ông cho biết, việc sản xuất chất bán dẫn phụ trợ là rất quan trọng vì bao bì tiên tiến đang trở thành một ngành ngày càng phức tạp và sự tham gia của Malaysia vào chuỗi cung ứng toàn cầu phụ thuộc vào nó.

 

Ông nhấn mạnh, vi mạch có tiềm năng tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn nhiều, với hiệu ứng số nhân mạnh mẽ hơn thông qua việc tăng năng suất và đổi mới, đó là lý do tại sao chất bán dẫn và lĩnh vực điện và điện tử (E&E) là lĩnh vực trọng tâm quan trọng trong Quy hoạch tổng thể công nghiệp mới 2030 (NIMP 2030). Ngành công nghiệp bán dẫn của Malaysia chiếm 7% thị phần toàn cầu và đóng góp 23% thương mại bán dẫn của Mỹ.

Malaysia chiếm 13% sản lượng bán dẫn phụ trợ toàn cầu và vượt trội trong lĩnh vực lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip cũng như các dịch vụ sản xuất thiết bị điện tử.

Trong khi đó, phát biểu về thiết bị và chất bán dẫn ở Đông Nam Á, Giám đốc cấp cao của nhóm tình báo thị trường SEMI, Clark Tseng, cho biết, khu vực này có thể thu hút nhiều đầu tư trực tiếp nước ngoài hơn. Ông cũng cho rằng tăng trưởng doanh số bán chất bán dẫn sẽ ở mức hai chữ số trong hai năm tới, vì một số ứng dụng, bao gồm trí tuệ nhân tạo, ô tô, điện toán hiệu năng cao và điện toán biên, sẽ thúc đẩy lĩnh vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục