Malaysia xác định 10 nền tảng quan trọng để phát triển đất nước

19:48' - 23/04/2021
BNEWS Thủ tướng Malaysia Yassin Muhyiddin khẳng định, chương trình phục hồi kinh tế của đất nước sẽ tiếp tục và chính phủ đã đặt ra 10 nền tảng quan trọng để xác định hướng đi tương lai của đất nước. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Nội thương và Bảo vệ người tiêu dùng ngày 23/4, Thủ tướng Muhyiddin cho biết, 10 nền tảng bao gồm: Phục hồi kinh tế; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; giáo dục; cải cách lĩnh vực y tế; Chương trình nghị sự Bumiputera; an toàn thực phẩm; chính trực; an ninh và trật tự công cộng; đoàn kết và số hóa Malaysia.

Với mục đích đó, ông cho biết Tầm nhìn Thịnh vượng chung 2030 (WKB2030) đã được đặt làm trụ cột của các chính sách kinh tế nhằm đảm bảo rằng người Malaysia đạt được mức sống khá vào năm 2030. Để làm được điều này, chính phủ cũng đã phân bổ 21 tỷ ringgit trong 5 năm tới để thực hiện Kế hoạch mạng lưới số hóa quốc gia (JENDELA).
Theo ông Muhyiddin, ngay từ đầu chính phủ đã thực hiện phương pháp 6R. Đó là: Quyết tâm, Kiên cường, Khởi động lại, Phục hồi, Tái sinh và Cải cách nhằm đạt được sự cân bằng giữa đảm bảo sự sống còn của người dân và phục hồi kinh tế của đất nước trong đại dịch COVID-19. Hiện tại, Malaysia đang trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế của đất nước.
Một trong những phương pháp để tăng tốc phục hồi kinh tế là sử dụng công nghệ mới. "Đại dịch này cho thấy tầm quan trọng của việc cải thiện và tăng cường công nghệ kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý công việc”.

Đồng thời khẳng định, công nghệ cũng cho thấy tính cấp bách về tầm quan trọng của chương trình nhập cuộc kỹ thuật số, cho phép hàng triệu người làm việc, điều hành doanh nghiệp, học hỏi và kết nối kỹ thuật số, ông cho biết.
Ngân hàng Negara Malaysia (Ngân hàng Trung ương) gần đây đã dự đoán rằng nền kinh tế của đất nước sẽ tăng trưởng trong khoảng 6,0 - 7,5% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục