Masan ứng dụng công nghệ như một công ty hàng đầu của Mỹ
Masan Group và 8VC - Quỹ đầu tư mạo hiểm từ Silicon Valley vừa phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và Khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ”.
Chương trình có sự tham dự của Tổng Giám đốc Masan Group – ông Danny Le, nhà sáng lập 8VC – doanh nhân Joe Lonsdale, Giáo sư Trương Nguyện Thành và các doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực startup tại Việt Nam.
Việt Nam được đánh giá là một trong số quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet cao, chiếm hơn 79% dân số. Số liệu thống kê cho thấy, khoảng 70% dân số trong độ tuổi lao động, 50% dân số yêu thích và am hiểu về công nghệ. Trong khi đó, ngành bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn phân mảnh, 82% là bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại chiếm 11% và thương mại điện tử mới chỉ chiếm 7%.
Masan là hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ tích hợp offline-to-online duy nhất tại Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua chuỗi WinCommerce. Với hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, WinCommerce là chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam về quy mô điểm bán.
Là quỹ đầu tư mạo hiểm do tỷ phú Joe Lonsdale sáng lập, 8VC tập trung vào các giải pháp chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ. Công ty có số vốn hơn 6 tỷ USD, quản lý 173 danh mục đầu tư với tầm nhìn thúc đẩy sự chuyển đổi của doanh nghiệp. 8VC tin rằng các nền tảng mới nổi sẽ thay thế cơ sở hạ tầng công nghệ hàng thập kỷ của nhiều ngành công nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và thịnh vượng hơn.
“Masan Group đã và đang đi đúng hướng, ứng dụng dữ liệu, đưa AI vào hoạt động kinh doanh như các công ty hàng đầu của Mỹ”, ông Joe Lonsdale – nhà sáng lập 8VC nhận định về chiến lược ứng dụng công nghệ của Masan.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “Tại Masan, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng và xem đây là một trong những trụ cột chiến lược cần ưu tiên. Điểm khác biệt duy nhất là chúng tôi không xem công nghệ như một mô hình kinh doanh độc lập, mà là một công cụ mạnh mẽ để cá nhân hóa dịch vụ sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội. Ứng dụng công nghệ để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng là cách để đạt được tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận, đồng thời, quan trọng hơn hết là thực thi sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người Việt.”
Chia sẻ về một trong những thành tựu ứng dụng công nghệ của Masan: “Ứng dụng AI & ML, 100% các chương trình Marketing chúng tôi mang lại hiệu quả tích cực” – ông cho biết thêm.
Trong 9 tháng năm 2023, kết quả hoạt động kinh doanh của Masan vẫn khả quan bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức, doanh thu thuần của Masan đạt 57.470 tỷ đồng, tăng 3,5% so với 55.546 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022. Những kết quả tích cực này là minh chứng rõ ràng cho sự hiệu quả từ chiến lược ứng dụng công nghệ của Masan.
Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Masan tiếp tục mở rộng đầu tư vào công nghệ với trọng tâm áp dụng AI và ML để tối đa hóa giá trị cho người tiêu dùng, thực sự trở thành một hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ.
- Từ khóa :
- masan
- tập đoàn masan
- masan group
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Chiến lược số hóa hạ tầng bán lẻ của Masan Group
11:33' - 20/11/2023
Masan Group hiện đang sở hữu Supra, công ty chuyên về logistics ra mắt đầu năm 2022 với mục tiêu phục vụ hệ sinh thái của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng và đối tác tiết kiệm chi phí nhất có thể.
-
Doanh nghiệp
Masan đưa ra mục tiêu kinh doanh cho những tháng cuối năm
11:39' - 30/10/2023
Ngày 30/10/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của 9 tháng năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Masan: Đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng
19:14' - 11/10/2023
Với các sáng kiến đổi mới trên tất cả các mảng sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Masan đã liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết quả kinh doanh quý I của Vietjet như thế nào?
11:56' - 28/04/2024
Về doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất, Vietjet đạt lần lượt 17.792 tỷ đồng và 539 tỷ đồng, tăng 38% và 212% so với cùng kỳ 2023.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49' - 27/04/2024
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.