Mẫu nhà vệ sinh cho các cộng đồng nghèo nhất thế giới của Samsung

08:43' - 26/08/2022
BNEWS Công ty điện tử Samsung Electronics thông báo đã kết thúc thành công dự án do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ nhằm xây dựng mẫu nhà vệ sinh cho các cộng đồng nghèo nhất thế giới.

Tại Viện Nghiên cứu công nghệ tiên tiến Samsung (SAIT), "đại gia" công nghệ Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ đánh dấu hoàn thành dự án "nhà vệ sinh phiên bản mới" sau 3 năm tham gia theo đề xuất của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Samsung cho biết mới đây, SAIT đã phát triển thành công các công nghệ lõi cho nhà vệ sinh và xây dựng một mẫu nhà vệ sinh cho hộ gia đình sử dụng. Công trình này có thể tiết kiệm năng lượng và có khả năng xử lý nước thải.

Công ty có kế hoạch cấp phép miễn phí sử dụng bằng sáng chế mẫu nhà vệ sinh nói trên cho các nước đang phát triển trong giai đoạn thương mại hóa.

Dự án trên do chương trình Nước, Vệ sinh Môi trường thuộc Quỹ Bill & Melinda Gates khởi động năm 2011 nhằm tạo ra các giải pháp sáng tạo có thể bảo vệ con người và cộng đồng khỏi các mầm bệnh do chất thải của chính con người gây ra và giúp các chính phủ cung cấp các dịch vụ vệ sinh thực sự toàn diện cho cả những cộng đồng nghèo nhất.

Theo Quỹ này, hơn 3,5 tỷ người trên thế giới sống trong điều kiện kém vệ sinh - nguyên nhân dẫn đến hơn 50.000 ca tử vong do bệnh tiêu chảy năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục