May 10 phát động thi đua sản xuất, kinh doanh năm 2024

17:33' - 02/01/2024
BNEWS Ngày 2/1, Tổng Công ty May 10 (May 10) đã tổ chức phát động thi đua sản xuất, kinh doanh năm 2024 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm (8/1/1959 - 8/1/2024) tại Hà Nội.

Tại lễ phát động, Tổng Giám đốc May 10 ông Thân Đức Việt cho biết: năm 2024 May 10  đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 130 tỷ đồng, thu nhập bình quân 9.500.000 đồng/người/tháng.

Theo ông Thân Đức Việt, năm 2024, nền kinh tế thế giới và Việt Nam được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tăng trưởng kinh tế thế giới trong còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khó lường. Ngành dệt may sẽ đối diện với hàng loạt khó khăn từ áp dụng cơ chế EPR (trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất) và CBAM (cơ chế điều chỉnh biên giới carbon) cũng như Chiến lược “thời trang bền vững” thay cho “thời trang nhanh”, Chỉ thị tra soát chuỗi cung ứng của OECD của EU; Luật thẩm định chuỗi cung ứng của Đức... đơn hàng xuất khẩu dự kiến tiếp tục giảm, xu thế số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào cao. Bên cạnh đó, rủi ro nghĩa vụ trả nợ, rủi ro lãi suất, tỷ giá giảm, xu hướng chuyển đổi số, kinh doanh tuần hoàn diễn ra nhanh.

Để đạt mục tiêu trên, May 10 sẽ tập trung tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế; lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng. Đồng thời, kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và hợp lý; tập trung phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp, thời gian giao hàng nhanh... Đặc biệt, công ty tăng cường quản lý chất lượng, tiếp tục phát triển sản phẩm mới; tiếp tục duy trì khẩu hiệu hành động “Chọn việc khó” với phương châm “bảo toàn khách hàng, đơn hàng, thị trường, lao động và kiểm soát chặt các chi phí”.

Năm 2023 trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và ngành dệt may Việt Nam, May 10 đã gặp rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng tập thể May 10 đã từng bước tháo gỡ khó khăn, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Với tổng doanh thu năm 2023 của May 10 đạt 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch, đạt 90,92% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch, đạt 81,86% so với năm 2022. Thu nhập bình quân đạt 9,25 triệu đồng/người/tháng, giảm 0,54% so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2022.

Để đạt mục tiêu trên, theo ông Thân Đức Việt, May 10 tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng.

Đồng thời, tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và hợp lý; tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp,  thời gian giao hàng nhanh...Cùng đó, May 10 cũng đã tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng.

Tại lễ phát động, ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) nhấn mạnh: yếu tố làm nên thành công của May 10 đó là việc nhà máy vẫn đảm bảo hoạt động ổn định và đời sống cho người lao động trong điều kiện đơn giá giảm tới 30%.

Một yếu tố nữa giúp May 10 ổn định sản xuất đó là sự đoàn kết, của toàn Tổng công ty đã làm nên kết quả trong năm 2023. Đây cũng là năm sau nhiều năm May 10 quay trở lại đứng trong Top 3 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất của Vinatex.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục