Meta đưa CEO của đối tác sản xuất chip chủ chốt vào Ban Giám đốc

15:12' - 15/02/2024
BNEWS Meta Platforms ngày 14/2 đã đưa Giám đốc điều hành (CEO) Broadcom, Hock Tan, vào Ban Giám đốc.

Broadcom là một trong những đối tác của Meta trong cả những tham vọng về trung tâm dữ liệu và nỗ lực thiết kết chip riêng, và cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng thiết kế chip riêng của họ cho trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Công nghệ sản xuất chip với khả năng truyền và xử lý dữ liệu nhanh đã trở thành lĩnh vực cạnh tranh chính khi các hệ thống AI cần lượng lớn thông tin.

Trong đơn gửi nhà chức trách về việc bổ nhiệm ông Tan vào Ban Giám đốc, Meta cho biết đã chi khoảng 500 triệu USD cho các linh kiện và các dịch vụ thiết kế của Broadcom trong năm 2023.

Trong khi Nvidia dẫn đầu về thị phần chip AI vạn năng, tất cả các công ty công nghệ lớn nhất, trong đó có Meta, Google, Amazon.com và Microsoft đều đang thiết kế chip tùy biến để bổ sung vào các sản phẩm của Nvidia.

Ông Tan đã sử dụng Broadcom như một công cụ doanh nghiệp để xây dựng một đế chế các công ty công nghệ mà các nhà phân tích cho là sẽ tập trung vào dòng tiền mặt hơn là một công ty hoạt động theo cách truyền thống.

Broadcom năm ngoái đã hoàn tất thỏa thuận trị giá 69 tỷ USD mua lại VMware và ngay sau đó đã cắt giảm khoảng 1.300 việc làm.

Meta ngày 14/2 cũng cho biết ông John Arnold, cựu Giám đốc giao dịch năng lượng tại Enron và hiện tham gia vào các dự án truyền tải điện, sẽ tham gia vào Ban Giám đốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục