Meta và các "đại gia" công nghệ Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác

09:05' - 29/02/2024
BNEWS Ngày 28/2, CEO Meta Platforms, ông Mark Zuckerberg đã gặp lãnh đạo LG Electronics tại Hàn Quốc để bàn về hợp tác sản xuất thiết bị thực tế mở rộng (XR - Extended Reality) và trí tuệ nhân tạo.

Theo thông báo của LG, ông Zuckerberg đã có cuộc thảo luận với CEO LG Electronics William Cho và CEO tập đoàn LG Corp Kwon Bong-seok về chiến lược kinh doanh liên quan đến việc phát triển thiết bị XR thế hệ mới. Thực tế mở rộng là thuật ngữ chỉ các công nghệ nhập vai, kết hợp giữa thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và thực tế hỗn hợp (MR).

 

Về phía LG Electronics, CEO William Cho cũng bày tỏ quan tâm đến công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn của Meta và đã thảo luận về tiềm năng hợp tác về AI. Ông cho biết tập đoàn đang tìm kiếm cơ hội trong phát triển thiết bị XR.

Theo các nguồn thạo tin, trong chương trình làm việc tại Hàn Quốc, ông Zuckerberg dự kiến cũng sẽ hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và gặp lãnh đạo các tập đoàn công nghệ của nước này, trong đó có Chủ tịch Samsung Electronics Jay Y. Lee.

Trọng tâm thảo luận tại các cuộc tiếp xúc này được cho là về nguồn cung chip AI và mở rộng các hệ sinh thái cho AI tạo sinh, trong bối cảnh Meta muốn tích hợp công nghệ AI tạo sinh vào các sản phẩm truyền thông xã hội cốt lõi và các thiết bị phần cứng của mình trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục