Trí tuệ nhân tạo bao trùm hội chợ thiết bị di động lớn nhất thế giới

09:16' - 26/02/2024
BNEWS Các nhà sản xuất đang muốn cải thiện doanh số, trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến sẽ là công nghệ bao trùm triển lãm tại hội chợ thiết bị di động lớn nhất thế giới năm nay tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Trong bối cảnh các nhà sản xuất đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ này để cải thiện doanh số, trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến sẽ là công nghệ bao trùm không gian triển lãm tại hội chợ thiết bị di động lớn nhất thế giới năm nay tại Barcelona, Tây Ban Nha.

 

Các nhà sản xuất điện thoại được cho là sẽ ra mắt các công cụ hỗ trợ ứng dụng AI dành cho các thiết bị cầm tay mới nhất của họ tại Đại hội Di động Thế giới (MWC) 2024 dự kiến kéo dài 4 ngày từ 26-29/2 ở Barcelona.

Sự kiện dự kiến thu hút 95.000 lượt khách tham quan và 2.400 nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới với 1.100 diễn giả, trong đó các nhân vật có tầm ảnh hưởng như Michael Dell - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành hãng Dell và Chủ tịch của tập đoàn Microsoft - ông Brad Smith.

Tại đây, các nhà khai thác viễn thông sẽ tận dụng cơ hội khám phá cách AI có thể giúp cải thiện hoạt động của họ, từ tăng cường bảo mật đến nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ông Thomas Husson, chuyên gia phân tích hàng đầu của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, nhận định AI hiện đang bao trùm mọi lĩnh vực, từ điện thoại di động, thiết bị điện tử đến mạng viễn thông.

Tại MWC 2024, tập đoàn công nghệ Google của Mỹ và tập đoàn thiết bị điện tử Samsung của Hàn Quốc dự kiến sẽ "trình làng" những thiết bị cầm tay hàng đầu mới với các công cụ hỗ trợ ứng dụng AI như chỉnh sửa hình ảnh nâng cao và công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Những "người chơi" khác như Honor của Trung Quốc cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm mới, trong đó có mẫu điện thoại với camera có khả năng cảm nhận chuyển động để phát hiện và tự động chụp ảnh vật thể chuyển động vào thời điểm đẹp nhất.

MWC 2024 diễn ra trong bối cảnh số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu năm 2023 giảm 3,2% xuống còn 1,17 tỷ chiếc.

Theo IDC, đây là mức giảm trong năm thứ hai liên tiếp do người tiêu dùng có xu hướng điều chỉnh hành vi mua sắm, theo đó hạn chế mua mới và nâng cấp thiết bị của họ, một phần do các sản phẩm thiếu sự cải tiến, lạm phát cao và những khó khăn tài chính.

Tuy nhiên, trong quý IV/2023, số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng đã tăng 8,5% lên 326,1 triệu chiếc, cho thấy "động lực đang nhanh chóng hướng tới sự phục hồi".

MWC, hội chợ thường niên được tổ chức tại Barcelona từ năm 2006, là một trong những sự kiện gặp gỡ lớn nhất của giới công nghệ. Sự kiện ban đầu tập trung vào điện thoại di động nhưng sau đó đã mở rộng sang tất cả các loại thiết bị kết nối như thiết bị bay không người lái và robot.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục