Microsoft đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi khách sạn Oyo ở Ấn Độ

08:46' - 21/08/2021
BNEWS tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi khách sạn Oyo do tập đoàn SoftBank của Nhật Bản hậu thuẫn.
Theo hồ sơ pháp lý trước khi niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán của chuỗi khách sạn Oravel Stays Pvt Ltd (Oyo) của Ấn Độ, tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi khách sạn Oyo do tập đoàn SoftBank của Nhật Bản hậu thuẫn.

Theo hồ sơ của Oyo với cơ quan quản lý, chuỗi khách sạn ngày 16/7 phê duyệt việc phát hành cổ phiếu vốn chủ sở hữu và cổ phiếu ưu đãi tích lũy có thể chuyển đổi trị giá đồng rupee tương đương 5 triệu USD cho Microsoft trong một đợt phát hành riêng lẻ.

Theo nguồn tin thân cận, trong tháng trước, Microsoft đang đàm phán đầu tư vào Oyo với mức định giá trị của hệ thống  khách sạn này là 9 tỷ USD.

Chuỗi hệ thống khách sạn Oyo, với tập đoàn SoftBank của Nhật Bản sở hữu 46% cổ phần, đã phải sa thải nhân viên trong nhiều tháng, cắt giảm chi phí và thua lỗ trong đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, với việc nới lỏng hạn chế du lịch và tăng cường tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhu cầu du lịch đang phục hồi dần ở Ấn Độ khi các điểm du lịch địa phương chứng kiến lưu lượng đi lại cao.

Nhà chức trách bang miền Bắc Uttar Pradesh cho biết sẽ mở lại đền Taj Mahal vào buổi tối cho du khách ngắm cảnh từ ngày 21/8.

Một quan chức quản lý đền Taj Mahal nêu rõ ngôi đền này sẽ mở vào các ngày 21, 23 và 24/8 với 3 khung giờ 20h30 - 21h, 21h - 21h30 và 21h30 - 22h (giờ địa phương). Mỗi khung giờ sẽ cho phép tối đa 50 khách du lịch vào đền.

Đền Taj Mahal là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, biểu tượng cho tình yêu bất diệt này đã thu hút 7 triệu lượt khách/năm với đa số là khách nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục