Microsoft ra mắt laptop và tablet mới nhằm đẩy doanh số mùa dịch COVID-19

11:59' - 07/05/2020
BNEWS Nhu cầu về laptop và tablet dự kiến tăng lên vì nhiều học sinh, sinh viên chưa có những thiết bị này dù các biện pháp giãn cách xã hội yêu cầu họ phải học ở nhà và giao tiếp với giáo viên trực tuyến.

“Đại gia” công nghệ Mỹ Microsoft Corp ngày 6/5 đã công bố mẫu máy tính bảng (tablet) Surface Go 2 và máy tính xách tay (laptop) Surface Book 3 mới, với mục tiêu thúc đẩy doanh số trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Theo đó, tablet Surface Go 2 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 10,5 inch so với màn hình 10 inch của mẫu tiền nhiệm. Mẫu tablet này dự kiến sẽ được mở bán ra thị trường từ thứ Ba tuần tới (12/5) với mức giá khởi điểm từ 399 USD cho bản sử dụng chip xử lý Intel Pentium Gold, RAM 4G và bộ nhớ trong eMMc (hệ thống nhúng đa card) dung lượng 64 GB.

Với bản sử dụng chip Core m3 thế hệ thứ 8, RAM 8GB và bộ nhớ trong SSD dung lượng 128GB, giá bán sẽ là 629 USD. Còn bản được trang bị RAM 8GB, bộ nhớ SSD 128 GB và chip xử lý Pentium Gold sẽ được bán với giá 549 USD.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ tung ra các mẫu sử dụng công nghệ viễn thông LTE của Surface Go 2. Một mẫu dành cho người dùng phổ thông có giá bán là 729 USD, với chip xử lý Core m3, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ SSD 128 GB.

Các doanh nghiệp có nhu cầu có thể cân nhắc bản LTE khác có giá 879 USD được trang bị chip xử lý Core m3, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ SSD 256 GB .

Tương tự như những mẫu trước, bàn phím Type Covers của Surface Go 2 sẽ được bán rời với giá 99 USD.

So với mẫu tiền nhiệm, Surface Go 2 có thời lượng pin dài hơn và có ứng dụng cho phép camera phía sau quét tài liệu dễ dàng hơn. Microsoft cũng nói thêm rằng bút Surface Pen đính kèm mang lại cảm giác của bút mực tự nhiên cho các tác vụ như vẽ sơ đồ và giải các bài toán trên màn hình của thiết bị.

Trong khi đó, mẫu laptop Surface Book 3 mới của Microsoft sẽ ra mắt vào ngày 21/5. Mẫu laptop mới này không có bất cứ thay đổi lớn nào trong thiết kế và vẫn sẽ có hai tùy chọn kích thước màn hình 13,5 inch hoặc 15 inch. Tuy không có sự tinh chỉnh thiết kế nào, Microsoft vẫn mang tới một số thay đổi quan trọng giúp cải thiện hiệu suất của mẫu laptop này.

Surface Book 3 sẽ đi cùng bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel. Trong đó, bản 13,5 inch cơ bản có giá khởi điểm 1.599 USD sẽ trang bị chip Core i5 bốn lõi, còn phiên bản 15 inch sử dụng Core i7 bốn lõi có giá khởi điểm 2.299 USD.

Mặc dù bản 13,5 inch cơ bản nhất sẽ được tích hợp card đồ họa Iris Plus của Intel, nhưng người dung sẽ có tùy chọn để chuyển lên Nvidia GeForce GTX 1650 Max-Q với mức giá khởi điểm 1.999 USD.

Bản 15 inch sẽ được trang bị card đồ họa GTX 1660Ti hoặc người mua có thể nâng cấp lên bộ xử lý đồ họa Quadro RTX 3000 với giá khởi điểm 3.499 USD.

Surface Go 2 và Surface Book 3 ra mắt vào thời điểm một phần lớn dân số trên toàn thế giới buộc phải làm việc hoặc tham gia học tại nhà do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Nhu cầu về laptop và tablet dự kiến sẽ tăng lên vì nhiều học sinh, sinh viên chưa có những thiết bị này dù các biện pháp giãn cách xã hội yêu cầu họ phải học ở nhà và giao tiếp với giáo viên trực tuyến./.

>>>Microsoft đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng hoạt động tại Ba Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục