Miền Tây nước Mỹ đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục

10:04' - 16/06/2021
BNEWS Trong tuần này, phần lớn khu vực miền Tây nước Mỹ sẽ phải chống chọi với những đợt nắng nóng kỷ lục khi khoảng 50 triệu người Mỹ có thể phải đối mặt với nền nhiệt lên tới 50 độ C.

Trong thông báo của mình, Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia (NWS) lưu ý "một đợt nắng nóng kỷ lục và kéo dài sẽ xảy ra trên khắp miền Tây nước Mỹ", với "nhiệt độ từ trên mức bình thường đến cực cao".

Đợt nắng nóng này có thể kéo dài ít nhất đến cuối tuần, xảy ra trên 1/3 khu vực miền Tây nước Mỹ, kéo dài từ Đông sang Tây, từ bang Wyoming đến California và từ Bắc tới Nam, từ bang Idaho đến Arizona.

Tại thành phố Phoenix của bang Arizona, nhiệt độ đo được trong ngày 14/6 lên tới 46 độ C và được dự báo có thể vượt 47 độ C vào cuối tuần này.

Thành phố Las Vegas ở bang Nevada lân cận cũng đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài khắc nghiệt nhất kể từ đầu mùa Hè năm 2013.

Dự báo, trong ngày 16/6, nhiệt độ tại thành phố này có thể lên gần mức kỷ lục 47 độ C được ghi nhận hồi năm 1940.

Để hỗ trợ người dân vượt qua các đợt nắng nóng, các nhà chức trách đã mở cửa các "trạm làm mát" dành cho những cư dân dễ bị tổn thương do không có điều hòa không khí, đồng thời kêu gọi những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội hỗ trợ cảnh báo công chúng về tác động của nắng nóng oi bức đối với vật nuôi.

Các quan chức cũng cảnh báo các đợt nắng nóng đến sớm hơn trong năm không chỉ gây hại cho sức khỏe người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng, một phần do tình trạng hạn hán kéo dài ở miền Tây nước Mỹ.

Theo các cuộc khảo sát mới nhất của chính phủ, khoảng 88% khu vực miền Tây đang bị hạn hán, trong đó có toàn bộ các bang California, Oregon, Utah và Nevada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục