Miratorg trở thành nhà xuất khẩu thịt lợn lớn nhất sang thị trường Việt Nam

08:10' - 05/12/2021
BNEWS Công ty thực phẩm của Nga Miratorg cho biết họ đã xuất khẩu được 40.000 tấn thịt lợn cho Việt Nam trong năm 2021 và trở thành nhà cung cấp thịt lớn nhất cho Việt Nam.

Chủ tịch công ty, ông Viktor Linnik được dẫn lời thông báo: “Năm 2021, chúng tôi đã xuất 40.000 tấn thịt lợn sang Việt Nam và là nhà cung cấp thịt lớn nhất cho Việt Nam".

Theo thông báo của Miratorg, thị phần thịt lợn của họ trên thị trường Việt Nam đã chiếm hơn 33%.

Thị trường Đông Nam Á rất hấp dẫn đối với các nhà cung cấp Nga do sự phát triển tích cực của kinh tế các nước châu Á, và do đó có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm, lợi thế về lĩnh vực hậu cần của Việt Nam cũng rất quan trọng, cho phép vận chuyển hàng hóa trong khu vực trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đại diện của Miratorg cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với doanh nghiệp Việt Nam là Công ty CP Xuất nhập khẩu và Phát triển Thương mại An Bình để tăng nguồn cung thịt tươi sống.

Doanh nghiệp này là công ty con của tập đoàn TNT Group, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và khai mỏ. Trong năm tới, công ty này có kế hoạch đầu tư mạnh vào việc mở các nhà máy chế biến thịt và nhà kho.

Miratorg Holding, được thành lập vào năm 1995, là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thịt lợn và thịt bò lớn nhất trên thị trường Nga. Công ty này hoạt động tại 19 khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục