Mitsubishi hợp tác với Shell để thu trực tiếp CO2 từ không khí

05:30' - 17/04/2024
BNEWS Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.
Tập đoàn đặt mục tiêu thu được 1 triệu tấn CO2 mỗi năm vào nửa cuối thập kỷ này với sự hợp tác của Shell và các công ty khác. Dự kiến, hàng tỷ yen sẽ được đầu tư vào hỗ trợ tài chính cho các công ty cung cấp công nghệ.

Tập đoàn Mitsubishi đã tham gia vào một dự án mà Shell đang phát triển ở Louisiana, Mỹ, với sự cộng tác của Đại học Bang Louisiana. Dự án áp dụng cơ chế “Thu giữ không khí trực tiếp (DAC)” - sử dụng một chiếc quạt lớn để thu CO2 từ không khí và lưu trữ dưới lòng đất. Sau đó công ty dự định sẽ sử dụng CO2 thu hồi được để làm nguyên liệu thô cho khí metan tổng hợp và các sản phẩm khác.

 
Thông qua dự án, liên doanh muốn kiểm chứng công nghệ DAC do nhiều công ty sở hữu và tìm ra công nghệ có hiệu quả và giá thành hợp lý nhất.

Năm 2023, Tập đoàn Mitsubishi đã hợp tác với South Pole của Thụy Sỹ - quốc gia dẫn đầu thế giới về mua bán định mức phát thải CO2, để cùng thành lập NextGen - công ty đóng vai trò trung gian bán định mức phát thải. Trong liên doanh với Shell, Mitsubishi định hình một mô hình kinh doanh trong đó hỗ trợ việc bán tín dụng phát thải thông qua NextGen và nhận phí trung gian./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục