Mitsubishi UFJ Trust and Banking mua lại AlbaCore Capital

13:16' - 21/03/2023
BNEWS Ngân hàng Mitsubishi UFJ Trust and Banking (Nhật Bản) sẽ mua lại công ty quản lý đầu tư AlbaCore Capital Group (Anh).

Ngân hàng Mitsubishi UFJ Trust and Banking (Nhật Bản) sẽ mua lại công ty quản lý đầu tư AlbaCore Capital Group (Anh), như một phần trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục quản lý tài sản của Mitsubishi giữa những bất ổn của thị trường.

AlbaCore Capital được thành lập vào năm 2016 và đang quản lý khối tài sản trị giá 9,5 tỷ USD. Mitsubishi sẽ tiến hành việc mua lại thông qua công ty quản lý tài sản First Sentier Investors (FSI) của Australia. Đơn vị này đã trở thành công ty con của Mitsubishi vào tháng 8/2019.

 

FSI sẽ mua 75% cổ phần của AlbaCore Capital và cũng có quyền mua 25% cổ phần còn lại do đội ngũ quản lý của AlbaCore nắm giữ.

Chi phí mua lại không được tiết lộ. Song tờ Nikkei ước tính thương vụ thu mua dự kiến sẽ tiêu tốn tới 100 tỷ yen (763,4 triệu USD) và Mitsubishi sẽ bổ sung cho FSI nguồn tài chính cần thiết để mua lại.

Mitsubishi UFJ Trust and Banking chủ yếu quản lý tài sản của Mitsubishi UFJ Financial Group với khối tài sản trị giá khoảng 92.000 tỷ yen tính đến cuối năm 2022.

Chính sách tăng mạnh lãi suất hiện nay đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và các ngân hàng có thể trở nên thận trọng hơn trong việc cho vay. Một số lượng lớn các doanh nghiệp đang xem xét huy động vốn thông qua các quỹ.

Mitsubishi Group đã xác định quản lý tài sản là lĩnh vực then chốt cho sự phát triển trong tương lai. Các khoản đầu tư thay thế khác như cổ phiếu hoặc trái phiếu truyền thống cũng được kỳ vọng mang lại lợi suất đầu tư tương đối cao.

Mitsubishi dự định nâng cấp khả năng quản lý tài sản thông qua mua bán và sáp nhập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục