Mô hình Tổ hợp giáo dục - công nghệ cao đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

18:56' - 27/07/2018
BNEWS Công viên phần mềm FPT và Đại học FPT Cần Thơ được đánh giá là mô hình Tổ hợp giáo dục - công nghệ cao đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long đã gần hoàn thành giai đoạn 1 trong tiến độ 3 giai đoạn.

Ngày 27/7, trong buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ, đại diện Tập đoàn FPT Cần Thơ cho biết: như vậy.

Quang cảnh buổi làm việc của đại diện Tập đoàn FPT Cần Thơ với lãnh đạo thành phố Cần Thơ. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ngày 10/8, mô hình này sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động, nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 – 2019, với năng lực đào tạo 2.000 sinh viên.

Ông Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Cần Thơ cho biết: Giai đoạn 1, dự án Tổ hợp phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ được triển khai xây dựng trên 5,2 ha với mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục chính là tòa nhà văn phòng dành cho cán bộ nhân viên và khu giảng đường dành cho sinh viên.

Bên cạnh đó, công trình có các khu tiện ích khác như nhà ăn, nhà dịch vụ, sân tập Vovinam, nhà công vụ, sân bóng đá. Đặc biệt, công trình tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm này được thiết kế tối ưu theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo các tiêu chí thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Giai đoạn 2 và 3 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, với tổng mức kinh phí khoảng 1.170 tỷ đồng, trên tổng diện tích xây dựng 17,4 ha. Khu Tổ hợp phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ sau khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Đặc biệt, khuôn viên trường cũng sẽ có một trường Trung học Phổ thông nội trú, nhằm cấp nguồn cho hệ đại học. Đây là mô hình giáo dục chất lượng cao, các em sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông sẽ có hai lựa chọn: tiếp tục theo học hệ đại học của FPT hoặc đi du học. Do đó, trong quá trình học tập, học sinh sẽ được chú trọng các kỹ năng về ngoại ngữ, công nghệ, kỹ năng sống…

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống đánh giá cao tầm quan trọng của dự án đối với sự thúc đẩy phát triển giáo dục cho Cần Thơ và toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ông cũng kỳ vọng đây sẽ là địa điểm phục vụ cho ngành du lịch địa phương, do phối cảnh và kiến trúc xây dựng đẹp, độc đáo, thân thiện môi trường.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị các sở, ngành hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để Tập đoàn FPT đẩy nhanh tiến độ dự án. Các đơn vị cần chú trọng sự hài hòa lợi ích cho người dân và doanh nghiệp khi tiến hành giải phóng mặt bằng; đảm bảo tính mỹ quan và bảo vệ các khu di tích liền kề dự án như Căn cứ Vườn Mận./.

>>> Nhật Bản thiếu kỹ sư công nghệ: Cơ hội cho Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục