Mời thầu gói thầu thi công trụ tháp cầu Mỹ Thuận 2

17:19' - 13/05/2021
BNEWS Gói thầu có thời gian thực hiện hợp đồng 26 tháng, hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Gói thầu sẽ được đóng thầu vào ngày 27/5/2021.

Ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đơn này vừa công bố mời thầu Gói thầu XL 03B - thi công thân trụ (từ trụ T14 đến trụ T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy trong thời gian thi công).
Theo Ban Quản lý dự án 7, đây là gói thầu xây lắp có giá trị bảo đảm dự thầu 45 tỷ đồng, thuộc Dự án thành phần Đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.
Đại diện Ban Quản lý dự án 7 cho hay, đây là gói thầu hứa hẹn thu hút đông đảo nhà thầu trong lĩnh vực giao thông. Gói thầu có thời gian thực hiện hợp đồng 26 tháng, hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Gói thầu sẽ được đóng thầu vào ngày 27/5/2021.

Về tiến độ tổng thể dự án cầu Mỹ Thuận 2, đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến nay, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn cầu Mỹ Thuận 2 do Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện chủ đầu tư đã được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng 5,94km (đạt 98,8%).
Hiện 4 gói thầu xây lắp của dự án đã triển khai thi công, còn lại 1 gói thầu (XL 03B - trụ tháp, dầm dây văng) đang trong quá trình thực hện thủ tục lựa chọn nhà thầu để chuẩn bị tổ chức thi công.
Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, trong 4 gói thầu đang triển khai thi công, gói thầu XL01 đạt sản lượng 47,5%, gói thầu XL02 đạt 26,8%, gói thầu XL04 đạt 32,1%, đạt tiến độ yêu cầu. Riêng gói thầu XL03A mới đạt 6,9%, tiến độ chậm do việc thi công cọc thử tại trụ T15, T16 gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhà thầu cam kết vẫn đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ theo hợp đồng vào 31/12/2021.
Vì vậy, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 chỉ đạo nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt đối với gói thầu XL03A là đường găng tiến độ phải đảm bảo huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân công, vật tư, vật liệu, duy trì dây chuyền thi công đúng như phương án do nhà thầu đã lập và có phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có trục trặc mới hoàn thành theo tiến độ đã cam kết ngày 31/12/2021.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 6,61km trên địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.
Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m (phía Tiền Giang), 25m (phía Vĩnh Long), giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m.
Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1,906km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.
Dự án cầu Mỹ Thuận khởi công vào cuối tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác thi công trong năm 2023. Khi đưa vào khai thác, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ theo quy hoạch. Đồng thời tạo ra mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang được đầu tư xây dựng tại khu vực, giảm tải cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và tuyến Quốc lộ 1A…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục