Một ngân hàng gửi nhầm 175 triệu USD cho khách hàng dịp Giáng sinh

11:15' - 31/12/2021
BNEWS Ngân hàng Santander Bank có trụ sở tại Boston (Mỹ) đã vô tình gửi khoảng 175 triệu USD cho hàng nghìn doanh nghiệp và cá nhân ở Vương quốc Anh vào Ngày Giáng sinh.

Sai sót này xảy ra khi Santander Bank thực hiện thanh toán hai lần vào tài khoản cho 2.000 doanh nghiệp, ước tính có khoảng 75.000 người. Khoản thanh toán đầu tiên là tiền do các doanh nghiệp chi trả cho nhân viên, còn khoản thanh toán lần thứ hai là do Santander Bank thực hiện, được cho là do lỗi đặt lịch thanh toán.

Những người bị ảnh hưởng là các chủ tài khoản tại ngân hàng HSBC, Barclays, Virgin Money, NatWest và Co-operative Bank.

Santander Bank được cho là đang cố gắng tìm cách thu hồi số tiền này - có khả năng đã được một số khách hàng chi tiêu. Santander Bank được cho là do dự trong việc thu hồi tiền trực tiếp từ các tài khoản bị thanh toán nhầm hai lần do lo ngại điều đó sẽ khiến khách hàng bị thấu chi trong tài khoản.

 

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Santander Bank cho biết ngân hàng này rất tiếc vì do sự cố kỹ thuật. Santander Bank sẽ cố gắng làm việc với các ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để khắc phục sự cố này trong những ngày tới.

Mặc dù Santander Bank đang làm việc với các ngân hàng đối thủ để thu hồi tiền, song ngân hàng này cũng có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng để lấy lại các khoản thanh toán trả nhầm.

Đây không phải là lần đầu tiên hoạt động của Santander Bank gặp sự cố. Hồi tháng 5/2021, Santander Bank đã gặp sự cố kỹ thuật trên diện rộng khiến khách hàng không thể rút tiền hay thanh toán mua hàng.

Santander Bank đã trích lập dự phòng hơn 12 tỷ euro vào năm 2020 để trang trải rủi ro các khoản nợ xấu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục