Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 15/12

07:53' - 15/12/2021
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 15/12 gồm: TPB, HSG, NTL, LAS, DIG, VSC, PET.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu TPB vì cổ phiếu này nằm trong xu hướng tăng. Trong khi đó, PHS cho rằng, nhà đầu tư nên quan sát quan sát 3 mã: HSG, NTL, LAS để mua vào.

Đối với HSG, theo phân tích kỹ thuật, nến bật tăng mạnh kèm vol cao trở lại, cùng với RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) xuất hiện phân kỳ tăng cho thấy cổ  phiếu khả năng tạo đáy và có nhịp hồi phục về lại MA50 (đường trung bình di động 50 ngày).

Đối với NTL, tín hiệu điều chỉnh trở lại không quá xấu sau nến break trendline (phá vỡ xu hướng),  cho  thấy khả năng đang quay trở lại xu hướng tăng, vì vậy nhà đầu tư có thể canh mua vùng 41.300 - 41.600 đồng/cổ phiếu.

Đối với LAS, nến break vùng sideway (đi ngang) nhiều tuần, cùng với khối lượng tăng tốt gần đây cho thấy tín hiệu khá tin cậy, khả năng quay lại xu hướng tăng. Nhà đầu tư có thể canh mua vùng 25.400 - 25.600 đồng/cổ phiếu.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho biết, đồ thị giá của DIG đang trong giai đoạn tăng trưởng bền vững. Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của DIG ở mức 93 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Điểm tích cực là sức mạnh giá của DIG vẫn trên mức 90 điểm cho thấy đồ thị giá của DIG vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng bền vững.

Đồ thị giá của DIG trong phiên 13/12 đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng 37% so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của DIG cũng có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy, đặc biệt các chỉ báo xung lực đã hồi phục cho thấy lực cầu giá cao đã cải thiện tích cực hơn và xu hướng ngắn hạn cũng rõ ràng hơn.

Xu hướng ngắn hạn của DIG cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu DIG ở mức giá hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Đối với VSC, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết, đồ thị giá giao dịch của cổ phiếu này trong mô hình tam giác.

Stock Rating của VSC ở mức 72 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của VSC đóng cửa tăng 2,8% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá của VSC vẫn đang giao dịch trong mô hình tam giác cho thấy xu hướng tăng trung hạn vẫn còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của VSC vẫn duy trì ở mức giảm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên quan sát cổ phiếu VSC.

Đồ thị giá đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật khi đồ thị giá đang rơi vào vùng quá bán cho thấy đồ thị giá khó có thể giảm thêm và theo hướng đi ngang với biên độ hẹp.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định tích cực cho cổ phiếu PET. Cổ phiếu PET đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 30. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD (đường trung bình động hội tụ phân kỳ) và chỉ báo RSI đều cho thấy tín hiệu tích cực.

Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 (đường trung bình di động 20 ngày và MA50( đường trung bình di động 50 ngày), cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Trên đây là những khuyến nghị cổ phiếu của các công ty chứng khoán cho phiên 13/12. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ nên sử dụng các thông tin, phân tích, bình luận của bản báo cáo khuyến nghị cổ phiếu như là nguồn tham khảo trước khi đưa ra những quyết định đầu tư cho riêng mình. Các công ty chứng khoán cũng cho biết sẽ miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục