Mưa lớn đúng giờ tan tầm, nhiều người phải vượt "biển nước" về nhà

20:58' - 16/06/2020
BNEWS Lực lượng cảnh sát giao thông địa phương đã phải dùng xe chuyên dụng chở xe máy của người dân thoát ra khỏi những khu vực bị ngập nặng.

Chiều 16/6, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, khiến nhiều tuyến đường, khu vực ngập sâu. Mưa đúng vào giờ tan tầm nên nhiều người phải bì bõm vượt qua “biển nước” để về nhà.

Cơn mưa bắt đầu từ khoảng 16 giờ 30 phút đến 19 giờ vẫn chưa dứt ở hầu hết các quận, huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ các khu vực trung tâm như các Quận 1, 3, 5 đến các nơi xa như Quận 10, Bình Tân, Tân Bình, gây ngập, ứ đọng nước ở nhiều khu vực. Ngay cả những tuyến đường vốn ít khi ngập như đường Lý Thường Kiệt, Ba Tháng 2 (Quận 10) cũng bị ứ đọng nước nhiều đoạn.

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Quận Bình Thạnh), đoạn từ chung cư The Manor đến cầu vượt bị ngập gần nửa bánh xe máy khiến các phương tiện lưu thông như bơi trong dòng nước.

Tuy sau đó nước rút khá nhanh nhờ trạm bơm hoạt động tốt nhưng nhiều người dân tại khu vực này vẫn rất bức xúc vì Đường Nguyễn Hữu Cảnh được xem là một trong những “rốn ngập” của Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoạn đường này thường xuyên bị ngập nặng mỗi khi trời mưa hay triều cường từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Đường Tô Hiến Thành (Quận 10), đoạn từ đường Sư Vạn Hạnh đến đường Thành Thái bị ngập gần lút bánh xe ô tô khiến giao thông bị tê liệt, người dân phải xuống xe máy dắt bộ một quãng dài, nhiều xe ô tô bị chết máy nằm giữa đường gây kẹt xe cục bộ. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu mùa mưa, khu vực này bị ngập nghiêm trọng đến như vậy.

Khu vực Đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) tình trạng ngập kéo dài hơn 1 cây số từ nút giao Đài liệt sĩ đến tận chân cầu Sài Gòn. Nước ngập gần nửa mét khiến nhiều người đi xe máy ngã nhào khi ô tô chạy qua.

Trên các tuyến đường Kha Vạn Cân và Phạm Văn Đồng (Quận Thủ Đức), mưa với lưu lượng lớn, cống thoát nước gần như không có tác dụng do quá tải và bị rác bít miệng cống, khiến mặt đường bị ngập sâu. Nước chảy siết khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy, giao thông qua khu vực hỗn loạn trong nhiều giờ.

Càng về buổi tối, tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường càng phức tạp, kẹt xe kéo dài. Lực lượng cảnh sát giao thông địa phương đã phải dùng xe chuyên dụng chở xe máy của người dân thoát ra khỏi những khu vực bị ngập nặng.

Mưa kèm theo dông lốc khiến một cây phượng lớn trên Tỉnh lộ 43 (Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức) bật gốc, ngã đè vào nhà dân và nhiều xe máy đậu gần đó. May mắn, vụ việc không gây thương vong về người. Lực lượng chức năng đang đến hiện trường để xử lý, khắc phục sự cố.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy Văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa đo được trong chiều nay trung bình từ 40-60mm, nhiều nơi đạt 80mm. Tuy lượng mưa này nhỏ hơn so với cơn mưa “kỷ lục” vào ngày 13/6 nhưng do mưa diện rộng tại hầu hết các quận, huyện đã khiến Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục bị ngập nặng./.

>>>Mưa dông ở vùng núi Bắc Bộ có thể kéo dài trong 2-3 ngày tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục