Mỹ: Các phòng khám được cấp bổ sung 1 tỷ USD để đổi mới chăm sóc y tế lớn

09:33' - 29/09/2021
BNEWS Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cấp bổ sung khoản ngân sách gần 1 tỷ USD để nâng cấp gần 1.300 phòng khám tại các cộng đồng có dịch vụ hạn chế trên khắp nước Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) ngày 28/9 thông báo Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cấp bổ sung khoản ngân sách gần 1 tỷ USD để nâng cấp gần 1.300 phòng khám tại các cộng đồng có dịch vụ hạn chế trên khắp nước Mỹ.

Theo đó,  HHS cho biết khoản ngân sách gần 1 tỷ USD trong quỹ của Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ đã được HHS cấp tới gần 1.300 trung tâm y tế trên toàn bộ 50 bang theo chương trình của Cơ quan Quản lý Tài nguyên và Dịch vụ Y tế (HRSA) nhằm hỗ trợ các dự án xây dựng và đổi mới chăm sóc y tế lớn.

Khoản ngân sách này dự kiến sẽ giúp củng cố cơ sở hạ tầng chăm sóc y tế ban đầu của quốc gia và nâng cao công bằng y tế cũng như hiệu quả chăm sóc y tế tại những cộng đồng có dịch vụ hạn chế về y tế, bao gồm cả việc thông qua những dự án xét nghiệm, tiêm chủng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các trung tâm y tế sẽ sử dụng nguôn ngân sách này cho những nhu cầu liên quan đến đại dịch COVID-19, xây dựng những cơ sở hạ tầng mới, đổi mới và mở rộng những cơ sở hiện có nhằm nâng cao khả năng ứng phó đại dịch và mua sắm thiết bị hiện đại, bao gồm cả công nghệ y tế từ xa, xe y tế lưu động và tủ đông lạnh để dự trữ vắc-xin ngừa COVID-19.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Xavier Becerra nhấn mạnh, các trung tâm y tế là cứu cánh cho những gia đình dễ bị tổn thương nhất của Mỹ trên khắp đất nước, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Nhờ quỹ của Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ, ngành y tế đang hiện đại hóa các cơ sở trên toàn quốc để đối phó hiệu quả hơn những thách thức y tế cộng đồng cấp bách nhất liên quan đến COVID-19.

Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ trị giá 1.900 tỷ USD của chính quyền Tổng thống Joe Biden được ban hành vào tháng 3/2021 bao gồm khoản chi 1.400 USD tiền mặt cho hầu hết những người nộp thuế, đồng thời tăng cường trợ cấp thất nghiệp và viện trợ cho các doanh nghiệp, cũng như các khoản ưu đãi thuế nhằm ứng phó với những tác động mạnh của đại dịch COVID-19./.

          

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục