Mỹ cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với WHO

07:43' - 18/02/2021
BNEWS Mỹ sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo đó đến cuối tháng 2 sẽ đóng góp hơn 200 triệu USD cho cơ quan quốc tế này.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố như trên tại cuộc họp ngày 17/2 của  Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Động thái này được xem là cụ thể hóa cam kết của chính quyền của Tổng thống Joe Biden về ngừng xúc tiến quá trình rút Washington khỏi tổ chức này, đảo ngược quyết định trước đó của người tiền nhiệm Donald Trump.

Theo ông Blinken, đây là bước đi quan trọng hướng tới việc thực hiện các cam kết nghĩa vụ tài chính của Mỹ với tư cách là một thành viên của WHO.

Ông Blinken cho rằng quyết định này của Mỹ cũng đã phản ánh Washington duy trì đảm bảo WHO có được sự ủng hộ cần thiết để dẫn dắt cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu hiện nay.

Ngay trong ngày nhậm chức 20/1 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã ký một loạt sắc lệnh đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm, trong đó đáng chú ý là đình chỉ tiến trình rời khỏi WHO và đưa Mỹ quay trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục