Mỹ cấp 162 triệu USD cho Microchip Technology sản xuất thiết bị bán dẫn

09:05' - 05/01/2024
BNEWS Mỹ kế hoạch cấp cho tập đoàn công nghệ Microchip Technology 162 triệu USD từ khoản trợ cấp của chính phủ để gia tăng sản xuất các thiết bị bán dẫn và vi điều khiển (MCU) cho quốc phòng và tiêu dùng.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 4/1 cho biết, thông báo đưa ra trong bối cảnh Mỹ muốn chuyển nguồn cung cấp các chip này từ nước ngoài như hiện nay.

 

Các linh kiện bán dẫn có ý nghĩa quan trọng đối với ô tô, máy giặt, điện thoại di động, bộ định tuyến Internet, máy bay và cơ sở quốc phòng.

Khoản trợ cấp này gồm 90 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất tại Colorado và 72 triệu USD để mở rộng cơ sở tương tự ở Oregon, sẽ giúp giảm phụ thuộc vào sản phẩm của nước ngoài. 

Đây là khoản thứ 2 trong chương trình 52,7 tỷ USD mang tên "Chip cho nước Mỹ", mà Quốc hội nước này thông qua hồi tháng 8/2022 để trợ cấp cho nghiên cứu và sản xuất thiết bị bán dẫn. Khoản trợ cấp đầu tiên 35 triệu USD dành cho BAE Systems để sản xuất chip cho máy bay chiến đấu, được thông báo hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong một thông báo, Giám đốc Microchip, Ganesh Moorthy, hoan nghênh khoản trợ cấp là một sự đầu tư trực tiếp nhằm tăng cường an ninh kinh tế và quốc gia. Đầu năm 2023, Microchip thông báo các kế hoạch đầu tư 800 triệu USD để tăng gấp 3 lần sản lượng tại nhà máy ở Oregon.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục